คนสำคัญ! มาเน่เผยชาวเซเนกัลหยุดงานเพื่อดูผมแข่ง

มาเน่

ซาดิโอ มาเน่ เปิดเผยว่าเวลาที่เขามีลงแข่งขันที่ เซเนกัล ประเทศบ้านเกิดของเขาจะเสมือนวันหยุด เพราะทุกคนจะไม่ทำงานและมาดูเขาแข่งแทน

ดาวเตะวัย 30 ปี เพิ่งกลายเป็นแข้งใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค หลังตกลงย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาร่วมทีมด้วยค่าตัวเบื้องต้น 32 ล้านยูโร และมีออปชั่นเพิ่มเติมอีก 9 ล้านยูโร เซ็นสัญญากัน 3 ปี รับค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ล่าสุด มาเน่ ได้ให้สัมภาษณ์กับ FCBtv โดยเปิดเผยว่าวันที่เขาลงสนามแข่ง เสมือนวันหยุดงานของคนเซเนกัล เลยทีเดียว โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “เมื่อผมลงเล่น ไม่มีใคร (เซเนกัล) ทำงานในวันนั้น มันเหมือนวันหยุด ทุกๆ คนมุ่งมั่นดูผมทางทีวี ตอนนี้เมื่อผมอยู่ที่มิวนิค เมื่อ บาเยิร์น จะลงเล่น ไม่มีใครจะทำงาน ทุกคนเลยใน เซเนกัล”

นอกจากนี้เมื่อถูกถามถึงความฝันสูงสุดของตัวเอง มาเน่ ตอบว่า “ความฝันสูงสุด ? วันนี้มันคือชนะในทุกๆ ถ้วยที่เป็นไปได้กับ บาเยิร์น นั้นคือความฝันสูงสุดของผมในตอนนี้”

ทั้งนี้ มาเน่ ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในปี 2016 พาทีมคว้าแชมป์ทุกรายการที่ลงสนาม โดยได้ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อย่างละสมัย

มาเน่

น้อยใจเป็นเหตุ! ซินแคลร์ เผยปมเหตุทำ มาเน่ ตัดใจย้ายหนีหงส์