มาแหวก! ‘ฮาแลนด์’ เคยยก ‘มิชู’ เป็นไอดอลในวัยเด็ก

หัวหอกเสือเหลืองเคยยก อดีตกองหน้าฟอร์มแรงของ หงส์ขาว เป็นต้นแบบค้าแข้ง ถึงขนาดแท็กชื่อผ่าน IG

 

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งฟอร์มฮ็อตของ โบรุสเซีย เคยเป็นแฟนตัวยงของ มิชู อดีตกองหน้า สวอนซี ซิตี้ ที่โดดเด่นอยู่ช่วงหนึ่งในพรีเมียร์ลีก พร้อมกับแท็กชื่อของแข้งชาวสแปนิช ผ่านทางอินสตราแกรม 

 

หัวหอกชาวนอร์เวย์ ถูกยกให้เป็นหนึ่งดาวรุ่งที่มาแรงที่สุดในปัจจุบัน หลังแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับ เร้ดบลูล์ ซัลซ์บวร์ก ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ และเดินทางโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับ เสือเหลือง ต้นสังกัดใหม่ของตนด้วย

 

แต่ถึงอย่างนั้นในช่วงที่ ฮาแลนด์ ยังเป็นแข้งหนุ่มที่ไม่มีใครรู้จัก เขาเคยยกให้ มิชู กองหน้าแดนกระทิงที่โด่งดังช่วงสั้นกับ สวอนซี เป็นขวัญใจของเขา สังเกตุได้จากโพสต์เก่าๆของ แข้งวัย 19 ปี ในอินสตราแกรม ได้แท็กหาอดีตแข้งหงส์ขาวอยู่หลายโพสต์

 

 

ทางด้าน มิชู ที่ได้รู้ข่าวนี้ก็ปลามปลื้มไม่น้อยที่ หนึ่งในแข้งดาวรุ่งที่ทั่วโลกยกย่อง เคยเห็นตนเป็นไอดอลอยู่ด้วย โดยกล่าวกับ อาส สื่อดังจากสเปนว่า “เป็นเกียรติมากเลย ผมคิดว่าเขาจะกลายเป็นแข้งระดับโลก แถมเขาก็เก่งกว่าผมแน่นอน”

 

 

สำหรับ มิชู โด่งดังเป็นอย่างมากสมัยมาค้าแข้งช่วงแรกๆในถิ่น ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม ตั้งแต่ปี 2012 พร้อมกับซัด 18 ประตูในลีก และพาหงส์ขาวคว้าแชมป์ลีก คัพ ในปี ฤดูกาล 2012-13 แต่จากนั้นฟอร์มของเขาก็ตกลงอย่างน่าใจหาย จนถูกปล่อยให้กับทีมอื่น ก่อนจะแขวนสตั๊ดกับ โอเวียโด้ ในปี 2017