มาโน่ :”เวียดนาม เหนือกว่าแต่เราจะเป็นแชมป์”

     ศึกฟุตบอลชาย  กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ดวลกับ “ดาวทอง”​ เวียดนาม เจ้าภาพและแชมป์เก่า ฟาดแข้งที่ มี ดิงห์ สเตเดี้ยม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ถ่ายทอดสดทางช่อง 5 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

 

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงความพร้อมอย่างเป็นทางการที่สำนักงานสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม โดย 2 กุนซือของทั้งสองชาติอย่าง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ ปาร์ค ฮังซอ เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม เข้าร่วมแถลง

 

มาโน่ กล่าวว่าตนรู้ดีว่าเกมนี้จะมีแฟนบอลของเวียดนามเข้ามาชมกันเต็มความจุสนามกว่า 40,000 คน แต่นั่นไม่ใช่ข้อได้เปรียบเดียวของเวียดนาม สิ่งสำคัญคือเวียดนามชุดนี้มีเวลาเตรียมตัวกันมากว่า 4 เดือนเต็ม ปาร์ค ฮังซอ ได้เก็บตัวทั้งชุดใหญ่-ชุดเล็กพร้อมกันก่อนจะเลือกนักเตะที่ดีที่สุดมาแข่งขัน ต่างจากทีมไทยที่มีเวลาเก็บตัวแค่วันเดียว ดังนั้นเวียดนามจึงเป็นทีมเต็งสำหรับนัดชิงชนะเลิศ

 

“อย่างไรก็ตามตอนนี้ทีมชาติไทยก็มาไกลแล้ว เราเป็นทีมรองสำหรับนัดนี้ก็จริงแต่เราก็เล่นแบบไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็มีทีมที่ดี เชื่อมั่นในทีมและคุณภาพของทีม ว่าจะเอาชนะและคว้าเหรียญทองมาครองได้” มาโน่ กล่าว