มาไง! ปืนพร้อมจ่าย5ลป.ดึง “โซอาเรส” แบ็กนักบุญ

อาร์เซนอล พร้อมเสริมแกร่งเกมรับต่อเนื่องหลังล่าสุดตกเป็นข่าวพร้อมจ่ายเงิน 5 ล้านปอนด์ ดึง เซดริค โซอาเรส แบ็กของ เซาธ์แฮมป์ตัน มาร่วมทีม

 

ปืนใหญ่ กลับมาให้ความสนใจที่จะคว้าตัวแนวรับอเนกประสงค์อย่่าง โซอาเรส ซึ่งเหลือสัญญาเพียง 6 เดือนกับทีม “นักบุญ” และเตรียมที่จะจ่ายเงิน 5 ล้านปอนด์เป็นค่าสู่ขอแบ็กวัย 28 ปี

 

อาร์เซนอล กระตือรือร้นที่จะเสริมแกร่งในตำแหน่งฟูลแบ็ก โดยพวกเขาได้เจรจากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเดือนนี้เกี่ยวกับโอกาสย้ายทีมของ เลย์แว็ง คูร์ซาว่า ด้วย

 

แบ็กขวาเจ้าของแชมป์ยูโร 2018 กับทีมชาติโปรตุเกส ปกติจะเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา แต่ก็สามารถโยกไปเล่นแบ็กซ้ายได้เช่นกัน โดย มิเกล อาร์เตต้า ต้องการตัวเลือกแนวรับในตำแหน่งฟูลแบ็กแบบธรรมชาติ หลังต้องดัน ไอน์สลี่ย์ เมดแลนด์ ไนลส์ และ บูกาโย่ ซาก้า มาเป็นแบ็กจำเป็นหลัง เฮคตอร์ เบเญริน, คีแรน เทียร์นี่ย์ และ เซอัด โคลาซินัช นัดกันบาดเจ็บ

 

ทั้งนี้ เซาธ์แฮมป์ตัน กำลังชั่งใจที่จะปล่อยตัว โซอาเรส อยู่เหมือนกัน หลังพวกเขากำลังจะได้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส มาจากท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ด้วยสัญญายืมตัว

 

หาก โซอาเรส ได้ย้ายมาอยู่กับทีม ปืนใหญ่ จริง จะกลายเป็นผู้เล่นคนใหม่คนที่สองในยุคของ อาร์เตต้า หลังทีมเพิ่งประกาศคว้าตัว ปาโบล มารี แนวรับของ ฟลาเมงโก้ มาแบบสดๆ ร้อนๆ