‘มินนี่’ สุดมั่น! ‘หงส์แดง’ ยุค ‘ครอปป์’ เจ๋งกว่าชุดลุ้นแชมป์ 2014

ซิมง มินโญเลต์ ออกมาเผยว่า “หงส์แดง” ในยุคของ เจอร์เกน คล็อปป์ ยอดเยี่ยมและแข็งแกร่งกว่าในปีที่พวกเขาลุ้นแชมป์ เมื่อซีซั่น 2013/2014

 

ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงของศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเวลานี้ มีโปแกรมที่จะต้องลงสนามเกมนัดสำคัญพบกับ เชลซี คินวันอาทิคย์นี้ ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อซีซั่น 2013/2014 ช่วงที่พวกเขากำลังลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้เช่นเดียวกับตอนนี้ “หงส์แดง” ลูกทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส โดน “สิงโดตน้ำเงินคราม” บุกมาชนะถึงถิ่นและเป็นสาเหตุทำให้พวกเขาพลลดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางฝั่งของ ซิมง มินโญเลต์ นายทวารของยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์ ที่เป็นมือหนึ่งในเกมเมื่อ 5 ฤดูกาลที่แล้ว ออกมาแสดงความเขื่อมันว่า ลิเวอร์พูล ในยุคของกุนซือใหญ่ เจอร์เกน คล็อปป์ ยอดเยี่ยมและแข็งแกร่งกว่าในปีที่พวกเขาลุ้นแชมป์ เมื่อซีซั่น 2013/2014

 

“ตอนนั้นมันเป็นโอกาสที่ดีมากๆสำหรับเรา แต่ทั้งหมดมาจากความยอดเยี่ยมในการทำประตูของ หลุยส์ ซัวเรซ มันแตกต่างกับในตอนนี้ที่เรามีความเป็นทีมมากขึ้น เราเสียประตูน้อยและสามารถทำประตูได้จากนักเตะไม่ใช่แค่คนเดียวอีกต่อไป”

 

“ตอนนี้เราแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าตอนที่เราเน้นเพิ่งพาคุณภาพและความยอดเยี่ยมจากนักเตะเป็นหลัก เรามีความั่นใจโดยเฉพาะตอนที่ได้เล่นในบ้าน เราไม่แพ้ใครมานานมากและเสียประตูไม่เยอะด้วย”

 

“เราแข้งแกร่งขึ้นมากหากมองย้อนกลับไปในอดีต ตอนนี้นักเตะทุกคนกำลังมั่นใจสุดๆในการเอาชนะ เชลซี ให้ได้”