มินามิโนะเบิ้ล! หงส์ย้ำแค้นนอริช2-1ลิ่ว8ทีมFA

มินามิโนะ

ทาคุมิ มินามิโนะ เป็นฮีโร่ของ หงส์แดง หลังเหมาคนเดียว 2 ประตูในครึ่งแรกพาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีม เอฟเอ คัพ หลังชนะ นอริช 2-1

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีม เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2565 ลิเวอร์ูพูล ทีมรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ นอริช ซิตี้ ทีมบ๊วยจากลีกเดียวกัน โดยคู่นี้เพิ่งเจอกันในลีกมาสดๆ ร้อนๆ เป็น “หงส์แดง” เปิดบ้านชนะไป 3-1

เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของเจ้าบ้าน โรเตชั่นผู้เล่นยกชุดจากชุดแชมป์ลีก คัพ เมื่อวันอาทิตย์ โดย เจมส์์ มิลเนอร์ กัปตันทีมเล่นแบ็กขวา แนวรุกให้ ดิเอโก้ โชต้า ลงเป็น 3 ผสานร่วมกับ ดิว็อค โอริกี และ ทาคุมิ มินามิโนะ

ด้าน ดีน สมิธ กุนซือของ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” เกมนี้มีการเปลี่ยนทีมบ้างเล็กน้อย ทิม ครูล มือหนึ่งหายเจ็บกลับมาเฝ้าเสาล้ว แนวรุกยังวาง ตีมู ปุ๊กกี้ ลงเป็นหน้าเป้าโดยมี เพอร์เซมีสลาฟ ปลาเชต้า และ มิลอต ราชิก้า สนับสนุน

เกมครึ่งแรกเป็น “หงส์แดง” ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่านาที 9 เคอร์ติส โจนส์ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนแตะเข้าขวาปั่นโค้งไปเช็ดคานบนออกหลังแบบได้ลุ้น

หลังจากนั้นนาที 27 แฟนบอลเจ้าบ้านก็ได้เฮจนได้ คอนสแตนตินอส ซิมิคาส เปิดบอลเข้าไปเขตโทษ ดิว็อค โอริกี พักบอลได้ก่อนไหลต่อให้ ทาคุมิ มินามิโนะ ได้ยิงโล่งๆ ตุงตาข่าย ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0

เท่านั้นไม่พอนาที 39 เจ้าบ้านมาหนีห่าง 2-0 จากจุดเริ่มต้นจากเตะมุมที่กองหลัง นอริช สกัดกันไม่ขาดเลยมาเสาไกลเข้าทาง มินามิโนะ ที่ซัดเปรี้ยงเดียวด้วยขวาบอลพุ่งเช็ดเสาไหนเข้าไปแบบเด็ดขาด

ครึ่งหลัง นอริช พยายามเปิดเกมรุกสู้อยู่นาที 76 ก็มาตีไข่แตกไล่เป็น 1-2 จากจังหวะที่ จอช ซาร์เกนท์ ลากหนี โคนาเต้ ก่อนไหลต่อให้ ลูคัส รุปป์ ได้ตั้งป้อมยิงหน้าเขตโทษบอลพุ่งแรงผ่านมือ อลิสซอน เข้าไป

อย่างไรก็ตาม นอริช ทำได้ดีที่สุดแค่นั้นจบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมต่อไป

ร็อค

แข้งหูเหล็ก : 10 คนวงการลูกหนังผู้คลั่งไคล้เพลงร็อค