‘มิลเนอร์’ ซัดโทษฮีโร่! ‘หงส์’ บุกเฉือน ฟูแล่ม 1 – 2 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สำคัญคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาระหว่าง ฟูแล่ม เปิดรังเหย้า คราเวน คอตเทจ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ที่ต้องการชัยชนะเพื่อขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราว

 

เริ่มเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลเหนือกว่าเล็กน้อยและพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อทำประตูออกนำให้ได้ จนกระทั้งนาทีที่ 25 “หงส์แดง” มาได้สกอร์ออกนำสำเร็จจากจังหวะพาบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษของ ซาดิโอ มาเน่ ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ทำชิ่งกลับมาที่ตัวเองอีกครั้งและซัดจ่อๆเข้าไปอย่างสวยงามเป็นประตูออกนำ 0 – 1 ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกยังคงเป็นลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ยังคงเปิดเกมรุกเพื่อหวังเอาประตูที่สองแต่ยังทำไรอะเพิ่มไม่ได้ ก่อนจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ 0 – 1

 

ครึ่งหลังเริ่มมาถึงนาทีที่ 51 ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประตูที่สองสุดๆ จากบอลโยนทางริมกรอบเขตโทษด้านซ้ายของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน มาเข้าหัว จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ได้โขกจ่อๆหน้าประตูแต่โดนลูกหน่าไปทำให้บอลแรงข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวังสุดๆ หลังจากนั้นอีก 4 นาที จากบอลโยนเข้าไปบริเวณเสาสองอีกครั้งของ ฟาบินโญ่ ไปถึง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ได้โขกหน้าประตูแต่ลูกก็ยังไปติดเซฟ เซร์คิโอ ริโก้ ช่วยป้องกันไม่ให้เจ้าบ้านเสียสกอร์ที่สองอีกครั้ง

 

นาทีที่ 72 เป็นอีกครั้งที่ “หงส์แดง” น่าจะได้ประตูทิ้งที่สองจากบอลเปิดมุมทางขวาของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มาเข้าหวัของ ซาดิโอ มาเน่ ได้โขกย้อยๆแต่บอลไปตกลงบนคานพลาดไประตูทิ้งห่างอย่างหวุดหวิด หลังจากนั้นนาทีเดียว เจ้าบ้านฟูแล่ม มาได้ประตูตีเสมอจนได้ เจมส์ มิลเนอร์ สกัดบอลโด่งไม่ดีมาตกหน้าประตูตัวเอง ก่อนที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่สื่อสารกับนยทวาร อลิสสัน เบ็คเกอร์ ไม่ดีพยายามจะโหม่งบอลย้อนหลังให้แต่ลูกดันเบาเกินไปโดน ไรอัน บาเบล โฉบบอลเข้าไปยิงโล่งๆเข้าตาข่ายเป็นสกอร์ตีเสมอ 1 – 1 นาทีที่ 74

 

เกมกำลังจะเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล มาได้ลูกจุดโทษหลัง เซร์คิโอ ริโก้ ไปดึง ซาดิโอ มาเน่ ล้มลงไปในกรอบและเป็นตัวสำรองอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปตุงต่ายเป็นสกอร์ขึ้นนำอีกครั้ง 2 – 1 นาทีที่ 81 หลังจากนั้นนาทีที่ 85 จอร์จินิโอ ไวจ์นาลดุม น่าจะบวกประตูเพิ่มให้กับทีมเยือนได้อีกครั้งจากการลองส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งเฉียดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

 

จบเกม ลิเวอร์พูล สามารถบุกมาเอาชนะ ฟูแล่ม 1 – 2 เก็บเพิ่ม 3 คะแนน เป็น 76 แต้ม ขึ้นไปนำจ่าฝูงชั่วคราว ขณะที่ทางฝั่งเจ้าบ้านยังคงมีเพียง 17 แต้ม รั้งอันดับรองบ๋วยของตารางต่อไป