‘มิลเนอร์’ ยกเครดิต ‘คล็อปป์’ ผลักดัน ‘หงส์แดง’ จนกลายเป็นทีมแกร่ง

เจมส์ มิลเนอร์ ยกย่อง เจอร์เกนส์ คล็อปป์ มีส่วนสำคัญช่วยผลักดัน “หงส์แดง” ให้กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งในทุกวันนี้

 

ยอดทีมแห่งเมืองเมอร์ซี่ย์ไซด์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ หลังพวกเขาลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 29 นัด ชนะ 27 เสมอ 1 แพ้ 1 มีอยู่ 82 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของตาราง และทิ้งห่างอันดับ 2 แมนเขสเตอร์ ซิตี้ ถึง 25 แต้ม

 

โดยล่าสุดทางฝั่งของ เจมส์ มิลเนอร์ ได้ออกมาให้เครดิตกับ เจอร์เกนส์ คล็อปป์ กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน ที่มีส่วนสำคัญช่วยผลักดัน “หงส์แดง” ให้พัฒนาจนกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างที่เห็นในตอนนี้

 

“เขาเป็นหัวเรือใหญ่ และเขามีส่วนที่ทำมห้เรากลายเป็นทีมที่มหัศจรรย์ และเขาไม่เคยปล่อยให้เราพักเลย” เจมส์ มิลเนอร์ เผยกับ Liverpool Echo สื่อท้องถิ่นในเมืองลิเวอร์พูล

 

“เราต้องเดินหน้า และพัฒนาอยู่ตลอด หากวันใดวันหนึ่งการซ้อมไม่ถูกต้อง คูณจะถูกอัด และนั่นยังไม่ดีพอ แต่เด็กๆของเราทำได้ดีมากนะ”

 

“ผู้จัดการทีมเป็นคนกำหนดมัน และเด็กๆก็ทำสิ่งนั่นได้ดี หากใครคนหนึ่งหายไปจากโรงยิมหรือมาสาย เพราะอะไรก็ตาม หรือไม่ทุ่มเทพอ พวกเขาจะโดดฉุดขึ้นมาทันที”

 

“นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน แต่ทุกอย่างเริ่มตนมาจากผู้จัดการทีมของเรา”

 

สำหรับโปรแกรมนัดไปของ ลิเวอร์พูล พวกเขาจะต้องเปิดบ้านพบกับ แอตเลติโก้ มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่สนาม แอนฟิลด์ คืนวันพุธที่ 11 มีนาคมนี้ เวลา 2.45 น. โดยในเกมแรกเป็นทางฝั่งทีม “ตราหมี” ที่เอาชนะมาได้ก่อน 1 – 0