(มีคลิป) โนเล่ ขอโทษฝ่ายจัด-กรรมการขานเส้น หลังถูกปรับตกรอบยูเอสโอเพ่น

“โนเล่” โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ออกมาขอโทษ กรรมการขานเส้น หลังเกิดอุบัติเหตุที่เขาตีลูกไปโดน รวมถึงผู้จัดการแข่งขัน หลังโดนปรับตกรอบ16 คนสุดท้าย ในศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพ่น ที่ฟรัชชิ่ง เมโดว์ส กรุงนิวยอร์ก ประเทศ สหรัฐอเมริกา

 

 

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันรอบ 4 ระหว่าง ยอโควิช กับ ปาโบล การ์เรโญ บุสตา นักเทนนิสมือ 27 ของโลกจากสเปน ซึ่งในระหว่างที่ดวลกันในเซตแรก ตอนที่ ยอโควิช โดน บุสตา เบรกเกมเสิร์ฟพลิกขึ้นนำ 6-5 เกม ทำให้นักหวดชาวเซิร์บ แสดงอาการหงุดหงิด ซึ่งในระหว่างที่จะเดินไปที่พัก เขาได้หยิบลูกบอลสำรองในกระเป๋ากางเกงมาตีลูกเทนนิสทิ้ง แต่ปรากฏว่าโชคร้ายสุดๆ เมื่อบอลพุ่งไปโดน ที่บริเวณคอของกรรมการขานเส้นซึ่งเป็นผู้หญิงจนล้มลงไป ก่อนที่ โนเล่ จะเข้าไปดูอาการและขอโทษ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจ

 

 

อย่างไรก็ตาม การแช่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม นั้นมีกฏว่า ห้ามตีลูกบอลออกไปโดนผู้คนในสนามเพื่อระบายอารมณ์ ซึ่งจากเหตุดังกล่าวทำให้ นักหวดวัย 32 ต้องถูกปรับตกรอบไปในที่สุด พร้อมเสียสถิติไร้พ่ายในปี 2020 ไว้ที่ลงแข่ง 27 ครั้ง ชนะ 26 ครั้ง แพ้ฟาวล์ 1 ครั้ง

 

 

ภายหลังจบเกม ยอโควิช ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทาง อินสตราแกรมส่วนตัว โดยมีข้อความดังนี้

 

“สถานการณ์ทั้งหมดทำให้ผมรู้สึกเศร้า และเสียใจ รวมไปถึงยังรู้สึกอ้างว้าง ผมเข้าไปดูอาการของกรรมการขานเส้ ซึ่งต้องขอบคุณพระเจ้าที่ ฝ่ายจัดการแข่งขันบอกว่าเธอโอเคแล้ว

 

 

“ผมเสียใจอย่างที่ที่ทำให้เธอต้องเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ผมไม่ได้ตั้งใจและมันเป็นสิ่งที่ผิดพลาดมาก ผมจะไม่เอ่ยชื่อเธอเพื่อแสดงความเคารพต่อความเป็นส่วนตัวของเธอ”

 

 

“สำหรับการถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน ผมจะนำไปเปลี่ยนเป็นบทเรียนเพื่อให้ตัวเองเติบโตขึ้นทั้งในฐานะนักกีฬาและในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง”

 

 

“ผมขอโทษต่อทัวร์นาเมนต์ @USOPEN และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมในครั้งนี้ของผมด้วย และขอขอบคุณทีมงานและครอบครัวของผมทุกคนที่คอยอยู่เคียงข้าง ขอบคุณ และขอโทษจริงๆ”

 

 

ทั้งนี้จากผลดังกล่าว นั่นทำให้อดีตแชมป์เก่ารายการนี้ ต้องตกรอบ ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ไปทั้งหมดแล้ว ทั้งประเภทชายและหญิง

 

https://www.instagram.com/p/CE0AzAOH2cp/?utm_source=ig_web_copy_link

 

https://www.youtube.com/watch?v=4MF46cTBL8s