มีทุกสัปดาห์! ‘ดาบคู่’ โดน VAR ริบประตูหลังล้ำหน้าแค่ปลายสตั๊ด (ชมคลิป)

VAR กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังริบประตูตีเสมอของทีมดาบคู่เพราะล้ำหน้าไม่กี่มิลลิเมตรเท่านั้น

 

ประตูตีเสมอของ เดวิด แม็คโกดิกค์ แข้งเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถูก VAR ริบคืน เนื่องจากล้ำหน้าแค่ปลายสตั๊ด หลังใช้เวลาเช็กภาพช้านานกว่า 3 นาที ในเกมที่ทีมดาบคู่บุกไปเสมอ ท็อตแนม  ฮ็อตสเปอร์ 1-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

แข้งวัย 31 ปี ได้ชาร์จลูกเปิดของ เอ็นด้า สตีเฟ่น จากทางกราบขวาเข้าไปเป็นประตูตีเสมอในนาทีที่  60 แต่ทว่า VAR ก็ทำให้บรรดากองเชียร์ทีมเยือนและ คริส ไวลเดอร์ กุนซือทีมดาบคู่ต้องส่ายหัวอยู่ข้างสนาม

 

หลังการทำประตูนั้นเกิดขึ้น กรรมการได้ใช้เวลากับ VAR นานกว่า 3 นาที และได้ตัดสินไม่ให้ลูกนี้เป็นประตูของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เนื่องในจังหวะก่อนหน้านี้  คาร์ล ลุนด์สตรอม ได้ยืนล้ำหน้าอยู่แค่ปลายสตั๊ด ซึ่งห่างเพียงไม่กี่มิลลิเมตรกับไลน์กองหลังตัวสุดของไก่เดือยทองเท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ทีมน้องใหม่ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ก็สามารถตีเสมอได้สำเร็จจากลูกยิงของ จอร์จ บัลด็อค ในนาทีที่ 78 แม้จังหวะนั้นจะถูกตรวจสอบจาก VAR อีกครั้งก็ตาม

 

เทคโนโลยีช่วยตัดสินนี้ได้นำมาใช้ในลีกสูงสุดแดนผู้ดีเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ แต่มันกลับก่อให้เกิดเรื่องและเหตุการณ์ต่างๆจนเป็นที่ถกเถียงอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลูกยิงของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เมื่อสัปดาห์ก่อน หรือลูกจุดโทษของไบรท์ตันที่พรีเมียร์ลีกได้ออกมายอมรับว่าพวกเขาตัดสินพลาด