มีฮาแลนด์! เอฟร่า ชี้ปีนี้เรือใบไม่มีข้ออ้างแล้วหากชวดคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก

 

ปาทริช เอฟร่า แบ็กซ้ายระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าเวลานี้คงไม่มีข้อแก้ตัวอะรไแล้วหากทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชวดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ หลังจากได้ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ มาปักหอก

 

โดย ฮาแลนด์ ที่ย้ายมาจาก โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ และซัดประตูถล่มทลายทั้งในพรีเมียร์ลีก และถ้วยยุโรป นั่นทำให้ เอฟร่า มองว่านี่คือโอกาสดีที่สุดที่ทัพ เรือใบสีฟ้า จะผงาดเจ้ายุโรปมาครองได้เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

 

“เขา (ฮาแลนด์) คือสัตว์ประหลบาด เขามีร่างกายที่สุดยอด และเป็นนักล่าประตู เขาเคลื่อนไหวได้ถูกต้อง เต็มไปด้วยความเฉียบคม และมีความพริ้วไหวเหมือนแมว”

 

“เขาทำให้สโมสร แมนฯซิตี้ กลับมาสู้เส้นทางที่ยอดเยี่ยม นั่นคือเหตุผลทำไมเขาถึงเป็นดาวยิงหมายเลข 9 นี่คือหมายเลข 9 ที่แท้จริงเลนหละ ซิตี้ เคยเป็นแชมป์ลีกแบบไร้กองหน้า แต่ในถ้วยยุโรปพวกเขาเจอความลำบาก ตอนเขาแพ้เชลซีในรอบชิง กวาดิโอล่า เล่นโดยไม่มีกองหน้า แต่ตอนนี้ผมคิดว่าพวกเขาไม่มีข้อแก้ตัวอะไรแล้ว ” อดีตดาวเตะฝรั่งเศสกล่าว

 

สำหรับ แมนฯซิตี้ จะกลับมาคืนสนามในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ กับ แมนฯยูไนเต็ด ในวันที่ 2 ต.ค. นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เอฟร่าไม่แปลกใจเห็นลิซานโดรทำผลงานดี

ิลิซานโดร