มีแต่เงิน! ‘ปีศาจแดง’ ขึ้นแท่นทีมจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะมากสุดในพรีเมียร์ลีก

ปีศาจแดงขึ้นแท่นทีมที่หมดเงินไปกับค่าเหนื่อยนักเตะมากที่สุดในลีกสูงสุดแดนผู้ดี

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่จ่ายค่าเหนื่อยนักเตะรวมกันมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก จำนวน 332 ล้านปอนด์ต่อปี จากการรายงานของ Swiss Ramble สื่อด้านธุรกิจกีฬาในทวิตเตอร์ 

 

ทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้อย่างยำ่แย่ คว้าชัยชนะไปได้เพียง 2 และแพ้ไปแล้ว 3 จาก 8 เกมในลีก ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอันดับ 12 ในตาราง มีเพียง 9 แต้มเท่านั้น ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูลถึง 15 คะแนน

 

แม้ผลงานในดูไม่ดีนัก แต่เรื่องการใช้เงิน ทีมสีแดงจากแมนเชสเตอร์ ไม่เคยแพ้ใคร เมื่อมีการเปิดเผยว่าพวกเขาเป็นสโมสรที่จ่ายเงินให้นักเตะในทีมมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก เป็นจำนวนเงินกว่า 332 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งเติบโตกว่าในปี 2016 ถึง 100 ล้านปอนด์ หรือเพิ่มขึ้นราวๆ 43 เปอร์เซนต์ และหากย้อนกลับไปในปี 2012 ปีศาจแดงยังใช้เงินในด้านนี้แค่อันดับ 3 ในลีกนั้น โดยเป็นรองแค่ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

 

ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนี้เกิดจากการต่อสัญญาผู้เล่นดาวเด่นประจำทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา ที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดมากที่สุดในทีม โดยได้ถึง 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ขณะที่พอล ป็อกบา ก็ได้อยู่ถึง 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือกองหน้าฟอร์มฝืดอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ได้ไปถึง 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

 

อย่างไรก็ตามหากนับรวมสโมสรในยุโรป บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่จ่ายค่าเหนื่อยผู้เล่นมากที่สุดราวๆ 439 ล้านปอนด์ แต่มีข้อแม้ว่าบาร์ซ่าได้นับร่วมทีมทีมกีฬาอื่นๆที่พวกเขามีอย่าง บาสเก็ตบอล, แฮนด์บอล และกีฬาอื่นๆ รวมเข้าไปกับฟุตบอลด้วย