ยังกลับฝั่งได้! ยอร์ค แนะแนวเทน ฮาก กู้ร่างทอง แรชฟอร์ด

แรชฟอร์ด

ตำนานแข้งปีศาจแดงแนะนายใหญ่คนใหม่ของทีมช่วยกอบกู้ฟอร์มลูกหม้อของทีมให้กลับเข้าฝั่ง

ดไวท์ ยอร์ค อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแนะนำ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม ในการเค้นฟอร์มเก่งของ มาร์คัส แรชฟอร์ด แนวรุกลูกหม้อให้กลับมาได้

ดาวเตะเลือดผู้ดีเป็นเด็กปั้นจากอคาเดมี่สโมสรที่ถูกคาดหวังไว้สูงแต่ในซีซั่นที่ผ่านมาเจ้าตัว ทำไปได้แค่ 5 ประตู 2 แอสซิสต์จาก 31 นัดรวมทุกรายการ จนโดนเสียงวิจารณ์มากมาย

ล่าสุดอดีตหอกรุ่นพี่ได้ออกมาแนะนำนายใหญ่คนใหม่ว่า “ฟังนะ ผมจะบอกคุณว่ามันเป็นยังไง ผมคือแฟนตัวยง อย่างที่ผมเคยบอกไป ผมเคยใช้เวลาบางส่วนกับสโฒสร แล้วมองการซ้อมอย่างใกล้ชิด มาร์คัส สำหรับผม เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ในฐานะโค้ช เฮดโค้ชตอนนี้ ผมจะบอกกับเขาว่าเขาจะได้ลงเล่น ผมจำได้ว่าตอนที่ผมอยู่ แอสตัน วิลล่า ตอนที่ ไบรอัน ลิตเติ้ลเข้ามา ผมอายุราวๆ 24 ปี และเขามากอดคอผมแล้วพูดว่า ‘ฟังนะ นายเป็นลูกทีมฉัน เป็นนักเตะที่ฉันจะใช้งาน'”

“เมื่อผมมองสิ่งที่ แรชฟอร์ด นำมาสู่ทีม เขาเป็นเด็กท้องถิ่นที่ได้ลงตัวจริง และอยู่กับสโมสรมานานตั้งแต่ยังเด็ก เขามีแพชชั่นกับสโมสร เขาเร็ว คล่องตัว สามารถหลอกล่อกองหลังได้ เขายิงประตูได้ เขาสร้างโอกาสได้ ผมคิดว่าเรามีนักเตะที่ต้องการความรัก และเอาใจใส่สักหน่อย และควรได้ยินคำพูดที่มันถูกต้อง ว่าเขาจะอยู่ในทีม เขาเป็นส่วนนึงในคนสำคัญ”

“ผมคิดว่าถ้า เอริค สามารถทำตามคำแนะนำของผมได้ ผมรู้ว่าเขามีประสบการณ์มากกว่าผม นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำเพราะผมเข้าใจนักเตะ ผมเคยเป็นนักเตะมาก่อนและเข้าใจนักเตะแบบ มาร์คัส คนที่มีพรสวรรค์อันยิ่งใหญ่ แม้แต่ตอนซ้อมเขาก็แสดงออกมาให้เห็น”

“ผมแค่ประหลาดใจที่เขาไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีด้วยเหตุผลบางอย่าง และนั่นเป็นงานของผู้จัดการทีม ที่จะพาเขากลับมาเล่นฟุตบอลแบบที่ มาร์คัส เคยเล่นได้”

“มันเหลือเชื่อมาก สิ่งที่ผมจะทำถ้าผมเป็นเอริค คือการพูดคุยกับ มาร์คัสว่า ‘นายเป็นนักเตะของฉัน มาลุยกันอีกครั้ง’ แสดงให้เขาเห็นว่าเชื่อใจ และมั่นใจในตัวเขา ผมมั่นใจว่าเขาจะทำผลงานได้ดีแบบที่ผมรู้ว่าเขาทำได้”

หลุดยาวหลังยูโร : เหตุใดแรชฟอร์ดฟอร์มดับกับผีซีซั่นนี้

หลุดยาวหลังยูโร : เหตุใดแรชฟอร์ดฟอร์มดับกับผีซีซั่นนี้