ยังมีหวัง!? ‘เมาท์’ กระตุ้นแข้งสิงห์ใช้นัดชิง UCL ปี 2012 คว่ำเสือใต้

ปีกดาวรุ่งของสิงห์บลูกระตุ้นเพื่อนๆให้นำนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2012 ที่ทีมคว้าแชมป์มาเป็นแรงบันดาลใจเอาชนะเสือใต้

 

เมสัน เมาท์ ตัวริมเส้นหนุ่มของ เชลซี กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ใช้ ชัยชนะเหนือ บาเยิร์น มิวนิค ในนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2012 มาเป็นแรงบันดาลใจพลิกสถานการณ์ในฤดูกาลนี้

 

ทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ดูจะมาไกลในเวทียุโรปได้เพียงเท่านี้ เมื่อโดน เสือใต้ สอนเชิงบอลคาบ้าน 3-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และจะแข่งขันที่ เยอรมัน ในนัดที่ 2 ณ วันที่ 18 มีนาคมนี้

 

การบุกไปคว้าชัยใน อัลลิอันซ์ อารีน่า ถือเป็นเรื่องจาก ยอดทีมจากลอนดอนไม่น้อย เนื่องจากตามหลังถึง 3 ลูก แถมแชมป์เก่าบุนเดสลีก้ายังแพ้แค่ 2 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม เชลซี ก็เคยมีความทรงจำดีในสนามนี้ หลังเคยเอาชนะ บาเยิร์น คว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ไปครองในปี 2012 ซึ่ง เม้าท์ มองว่าทีมของตนสามารถใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้ได้

 

“เราเห็นในนีดชิง (ปี 2012) ระหว่าง เชลซี กับ บาเยิร์น ว่าอะไรก็เกิดขึ้นในฟุตบอล สกอร์ตอนนี้ 3-0 ก็จริง แต่คุณไม่มีทางรู้หรอก และคุณต้องลุยแบบเชิดหน้าเข้าไว้ และพยายามทำผลงานให้เต็มที่มากที่สุด

 

“เราเคยแสดงให้เห็นว่าเราสามารถพลิกกลับมาได้ในอดีต และเราต้องร่วมแรงร่วมใจกัน และเรามีมันในห้องแต่งตัว เพื่อจะแสดงถึงความสามารถและการโต้กลับในเกมถัดไปให้ได้” แข้งวัย 21 ปี ทิ้งท้าย