ยังมีอยู่! หัวหน้าเปา ‘พรีเมียร์ฯ’ เผย ‘VAR’ ตัดสินพลาด 4 หนก่อนเบรกทีมชาติ

ความผิดพลาดของ VAR ในลีกอังกฤษก็ยังมีให้เห็นอยู่ ถึง 4 ครั้ง จากปากของหัวหน้าเปาพรีเมียร์ลีก

 

ไมค์ ไรลี่ย์ หัวหน้าผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า การใช้วีดีโอช่วยตัดสินหรือ VAR ได้ตัดสินผิดพลาดไป 4 ครั้ง ในช่วง 2 สัปดาห์ ก่อนพักเบรกทีมชาติครั้งล่าสุดนี้

 

ฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรกที่ VAR ถูกนำมาใช้งานกับ พรีเมียร์ลีก แต่ว่ากลับเกิดประเด็นถกเถียงกันมากมายว่า การใช้เทคโนโลยีช่วยยังไม่สามารถช่วยให้การตัดสินเป็นไปอย่างถูกต้อง และ ยุติธรรม โดยล่าสุด หัวหน้าผู้ตัดสินอย่าง ไรลี่ย์ ได้เผยว่าพลาดไปถึง 4 ครั้ง ในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนพักเบรก

 

โดยครั้งแรกคือ จังหวะให้จุดโทษแก่ไบรท์ตันในนัดที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-2 , ครั้งที่ 2 คือ จุดโทษของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดที่ชนะ นอริช ซิตี้ 3-1 , ครั้งที่ 3 คือ การริบประตูอาร์เซน่อลในนัดที่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ 2-2 และ ครั้งที่ 4 คือ จังหวะที่เชลซีเสียจุดโทษแก่วัตฟอร์ด ก่อนจะเอาชนะไปได้ 2-1

 

ซึ่งไรลี่ย์ได้กล่าวกับ BBC สื่อในแดนผู้ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “เรายังห่างจากความสมบูรณ์แบบมาก และเราต้องพัฒนากับหลายสิ่งที่เราทำในสิ่งนี้”

 

“มีสิ่งสำคัญที่เราสามารถพัฒนาในสิ่งนี้ได้ รวมไปถึงการตัดสินผ่าน VAR ที่คงเส้นคงวาและการใช้เวลา ดังนั้นเราจะเข้าไปช่วยเหลือให้น้อยที่สุด”

 

ชมคลิปทั้ง 4 เกมได้ด้านล่าง