ยังมีอีกคน! เร้ดแน็ปป์ ชี้คล็อปป์ยังไม่ใช่ผู้จัดการทีมแห่งปีของฤดูกาลนี้

อดีตกองกลางหงส์แดงชี้นายใหญ่ชาวเยอรมันยังไม่ใช่ผู้จัดการทีมแห่งปีสำหรับตน แม้ทำผลงานยอดเยี่ยมเป็นประวัติศาสตร์ก็ตาม

 

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกองกลางลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยว่าตนยังไม่คิดว่าเจอร์เก้น คล็อปป์จะเป็นผู้จัดการทีมแห่งปีในความคิดของตน แม้ว่าจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ คริส ไวล์เดอร์นายใหญ่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด นั้นยอดเยี่ยมกว่า

 

โดยนายใหญ่หงส์แดงสามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้หนแรกในรอบ 30ปี ด้วยการทิ้งห่างทีมอันดับ 2อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าอยู่ถึง 21แต้ม จนถูกมองว่าเหมาะสมกับตำแหน่งกุนซือยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้

 

ในขณะที่ทาง คริส ไวล์เดอร์เพิ่งพาทีมเลื่อนชั้นมาอยู่บนลีกสูงสุดได้เป็นปีแรก แต่กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนขึ้นมารั้งอันดับ 7ของตารางแถมยังพอมีลุ้นพื้นที่ยุโรปอีกด้วย ทำให้ทาง เร้ดแน็ปป์มองว่านายใหญ่รายนี้คู่ควรกับตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีในมุมมองของตน

 

“เจอร์เก้น คล็อปป์ จะถูกจารึกเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ซึ่งเขาสมควรได้รับมัน” เร้ดแน็ปป์กล่าว

 

“แต่ยังมีผู้จัดการทีมแห่งปีอีกคนสำหรับผม นั่นคือ คริส ไวล์เดอร์ ของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ผมดูสิ่งที่ไวล์เดอร์ทำในซีซั่นแรกของเขาบนเวทีพรีเมียร์ลีกมันมหัศจรรย์มาก ไม่ใช่เพียงแค่พาทีมอยู่รอด แต่พวกเขาอยู่รอดแบบมีสไตล์”

 

“ไวล์เดอร์ในวัย 52ปี พากลุ่มนักเตะที่แทบไม่มีใครเกรงกลัว ก้าวเดินอย่างองอาจกลางพรมแดงในเส้นทางอาชีะ และพาพวกเขาเข้าสู่การแข่งขัน เขาเข้าใจในระบบที่มีเอกลักษณ์อย่าง 3-5-2 ซึ่งเป็นระบบกองหลังที่เปิดพื้นที่ด้านข้างอย่างมาก เราคิดว่าพวกเขาค้นพบแนวทางของตัวเอง เราคิดว่าพวกเขาไม่ได้เล่นโดยอาศัยโชคในตลาด, อย่าง แอสตัน วิลล่า ที่เจอกับปัญหา”

 

 

“มีแค่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่ปล่อยให้อีกฝ่ายยิงประตูน้อยเท่าๆกับพวกเขาด้วยกองหลังสามตัวของไวล์เดอร์ทั้ง คริส แบชาม , จอห์น อีแกน และ แจ็ค โอคอนเนล ที่ทำให้บรรดาแนวรุกโชว์ฟอร์มไม่ออก”

 

“ผมเขียนทางคอลัมน์ก่อนหน้านี้ในซีซั่นนี้อธิบายว่าทำไม ไวล์เดอร์ ไม่ใช่กุนซือแบบ ‘โอลด์ สคูล’ แน่นอน เขาให้นักเตะในดื่มเบียร์หลังชนะ เชลซี 3-0 เขาหวังให้ทุกคนทำงานหนัก แต่ ไวล์เดอร์ คือโค้ชที่คิดไปข้างหน้ามากกว่าใครในลีกสูงสุด เขาคือ ‘นิว สคูล”

 

“ผมไม่มีอะไรจะพูดถึงสิ่งดีๆของเจอร์เก้น คล็อปป์ ลิเวอร์พูล พัฒนาไปสู่ความสำเร็จภายใต้การนำของเขา แต่ความสำเร็จของ ไวล์เดอร์ สมควรได้รับการยอมรับ ถ้ามันขึ้นอยู่กับผม ผมจะให้รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีกับเขา”