ยังหวดไม่ได้! รมต.กีฬาเลี่ยนชี้มองแง่ดีเกินไปกัลโช่คัมแบ็คเตะต้นพ.ค.

รัฐมนตรีกีฬาอิตาลี ชี้ว่าคงเป็นไปได้ยากที่ กัลโช่ เซเรียอา จะกลับมาแข่งขันกันต่อได้ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น

 

เบื้องต้น กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ได้ระงับการแข่งขันไปอย่างน้อยจนถึงวันที่ 4 เมษายน แต่จากสถานการณ์ปัจจุบัน เป็นที่แน่นอนแล้วว่าการแข่งขันน่าจะต้องถูกเลื่อนออกไปอีก

 

ทั้งนี้ มีบางส่วนที่ให้ความเห็นว่า กัลโช่ เซเรียอา อาจจะสามารถกลับลงเตะกันได้อีกครั้งในวันที่ 3 พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม วินเซนโซ่ สปาดาโฟร่า รัฐมนตรีกีฬาของประเทศอิตาลี กลับมองว่าแทบเป็นไปไม่ได้ที่เกมลูกหนังแดนมักกะโรนีจะกลับมาแข่งขันกันต่อได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

 

“การคาดการณ์ทำให้เราคิดว่าเราสามารถกลับมาแข่งขันกีฬาได้อีกครั้งในช่วงปลายเดือนเมษายนหรือต้นเดือนพฤษภาคม แต่มันเป็นการมองในแง่ดีเกินไปเมื่อดูจากภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพ” สปาดาโฟร่า ให้สัมภาษณ์กับ Rai 3

 

“ผมสามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่าถ้ากีฬาจะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง มันจะยังต้องเป็นการแข่งขันแบบปิดสนามอย่างแน่นอน”

 

“มันเป็นไปไม่ได้ที่คิดแบบอื่น แต่ผมก็เคารพไอเดียที่จะกลับมาแข่งขันในวันที่ 3 พฤษภาคมนะ โชคร้ายที่ภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง เราต้องปรับการตัดสินใจของเราให้สอดคล้องกับการแพร่ระบาดของโรค”

 

สำหรับอิตาลี ถือเป็นประเทศที่มีรายงานยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากเป็นอันดับที่สองของโลกรองจากจีน แต่กลับมีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับหนึ่งของโลก