ยังเชื่อมั่น! ส.บอลอิตาลี ยังให้ มันชินี่ คุมทีมต่อลุยถึงยูโร2024

 

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ยืนยันว่า อยากให้ โรแบร์โต้ มันชินี่ คุมทีมชาติอิตาลีต่อไป แม้เพิ่งจะพาทีมพลาดไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ก็ตาม

 

โดย มันชินี่ นั้นเพิ่งทำทัพ “อัซซูรี่” อกหักแบบสุดเหลือเชื่อ เมื่อพ่ายให้กับ นอร์ธมาซิโดเนีย 0-1 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ทำให้ อิตาลี ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน จนมีกระแสว่า อดีตกุนซือแมนฯซิตี้ อาจจะลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบเรื่องดังกล่าว

 

แต่ล่าสุด กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือเอฟไอจีซี ยืนยันว่า เขาอยากที่จะให้ มันชินี่ คุมทีมต่อ เพราะที่ผ่านมาก็ทุ่มเทให้กับทีมอย่างเต็มที่ จนนำทีมประสบความสำเร็จมาแล้วในฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งความพ่ายแพ้ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำว่า วงการฟุตบอลอิตาลีจำเป็นต้องมีการปรับปรุงหลายเรื่องโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ทีมกลับมามีสมดุล และแข็งแกร่งอีกครั้ง ทั้งในเรื่องของการมีส่วนร่วมของบรรดาดาวรุ่งในทีมชาติที่ยังน้อยเกินไป หรือปัญหานักเตะตัวหลักไม่ฟิต และมีปัญหาบาดเจ็บจำนวนมาก

 

สำหรับ มันชินี่ ยังคงมีสัญญาคุม อิตาลี อยู่จนถึงปี 2026 ทำให้ยังมีโอกาสที่จะพาทีมไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้อีกสมัยคือในปี 2026 และโปรแกรมในช่วงเดือน มิ.ย. นี้ทัพ อัซซูรี่ จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องดวล อาร์เจนติน่า ,อังกฤษ และ ฮังการี รวมถึง เยอรมนี นั่นเชื่อว่าจะได้เห็นทีมชาติ อิตาลี ยุคใหม่ในตอนนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   น่าลอง! อดีตหอกอังกฤษแนะผีดึงมันชินี่คุมทีม