ยังไม่จบ! ‘เดอ บรอยน์’ รับยังสับสนกับกฏแฮนด์บอลใหม่

เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์เท้าช่างทองของเรือใบสีฟ้า ยอมรับว่าตัวเขายังสบสนกับกฏแฮนด์บอลใหม่อยู่

 

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายอมรับว่าตนเองยังสบสนปนไม่เข้าใจกับกฏแฮนด์บอลที่ใช้ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ และมองว่าควรมีความชัดเจนมากกว่านี้ หลังทีมของเขาโดน VAR ริบประตูชัยในเกมลีกนัดล่าสุดที่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

เรือใบสีฟ้าซัดประตูได้ในช่วงทดเวลาเป็น 3-2 และคิดพวกเขาจะสามารคว้า 3 แต้มได้ใน เอติฮัด สเตเดี้ยม แล้ว แต่ทว่าประตูนั้นก็ริบคืน หลังไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินในเกมนั้นได้รับสัญญานจากทีม VAR ว่ามีจังหวะแฮนด์บอลจาก อายเมริค ลาปอร์ต กองหลังของซิตี้ก่อน ซึ่งตามกฏใหม่ในฤดูกาลได้บ่งบอกชัดเจนว่า ประตูจะไม่ถูกนับ หากมีจังหวะแฮนด์บอลเข้ามาเกี่ยวข้อง ต่อให้นักเตะคนนั้นจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม

 

https://twitter.com/Max_Power_1234/status/1162792344053264385

 

อย่างไรก็ดี เดอ บรอยน์ มองว่า กฏยังไม่ชัดเจนพอ เพราะบอลที่ไปโดนแข้ง ลาปอร์ต ก็ไปโดนแขนของผู้เล่นไก่เดือยทองเช่นกัน เพราะฉะนั้นควรปล่อยให้เล่นต่อไปในจังหวะดังกล่าว

 

“มันเป็นอย่างที่เป็นนั่นแหละ” กองกลางชาวเบลเยี่ยมกล่าวกับ สกาย สปอร์ต “้ถ้าพวกเขาอยากทำให้ฟุตบอลดีขึ้น ก็ควรต้องมีมัน แต่ที่ผมคิดอย่างเดียวคือ กฏต้องชัดเจนมากกว่านี้ ถ้าบอลไปโดนนักเตะสเปอร์สก็ไม่ใช่จุดโทษ แต่ถ้าโดนแขนพวกเขาก็เล่นต่อไม่ได้”

 

“มันสามารถเป็นไปได้ทั้ง 2 แบบในกรณีแบบนั้น ในฐานะนักเตะผมไม่เข้าใจเลย มันทำให้ผมสับสนจริง” แข้งวัย 27 ปีกล่าวทิ้งท้าย