ยังไม่ถึงเวลา! บอสนิช เชื่อ เดเคอา ยังเป็นมือหนึ่งผีเหนือ เฮนเดอร์สัน

บอสนิช เชื่อว่า เดเคอา ยังคงเป็นนายด่านเบอร์หนึ่งของปีศาจแดงต่อไปในฤดูกาลหน้า

 

มาร์ค บอสนิช อดีตผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คิดว่า ดาบิด เด เคอา จะยังรักษาสถานะมือหนึ่งของทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้ ดีน เฮนเดอร์สันจะทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้

 

ทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงก่อนโดนโควิด-19 พักการแข่งขัน หลังไม่แพ้ใครเลยใน 11 เกมหลังสุด แต่ นายทวารชาวสเปนกลับแสดงความผิดพลาดออกมาหลายครั้งในฤดูกาลนี้ ขณะที่ เฮนเดอร์สัน นายทวารลูกหม้อของปีศาจแดง ทำผลงานโดดเด่นสุดๆในการเล่นแบบยืมตัวกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พร้อมพาทีมดาบคู่มีลุ้นไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย

 

อดีตมือกาวปีศาจแดงอย่าง บอสนิช ประทับใจกับฟอร์มการเล่นของ นายด่านชาวอังกฤษมาก อย่างไรก็ตาม เขามองว่า อดีตผู้รักษาประตูของแอตเลติโก้ มาดริด จะเป็นมือหนึ่งของทีมต่อไป เนื่องจากประสบการณ์ที่มีมากกว่า และต้องใช้เวลาอีกหลายฤดูกาล หาก เฮนเดอร์สัน หวังจะคว้ามือหนึ่งมาครอง

 

“เฮนเดอร์สัน ทำผลงานได้อย่างสุดยอด และพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนายทวารที่ยอดเยี่ยม” บอสนิช กล่าวกับโกล “ส่วนที่สำคัญที่สุดคือ เด เคอา ทำผลงานโดดเด่นมายาวนาน เขาอาจมีขึ้นมีลงบ้าง แต่ผู้รักษาประตูทุกคนก็เป็นแบบนี้ ไม่ต้องสงสัยเลย เมื่อคุณอยู่ในทีมที่ใหญ่ขึ้น ปัญหาต่างๆก็เพิ่มมากขึ้นไปด้วย”

 

“ณ เวลานี้ ผมคงเลือก เด เคอา เป็นอันดับแรก เฮนเดอร์สัน ดีเกินกว่าจะเป็นแค่ตัวสำรอง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายนะ ดังนั้นผมคงปล่อยให้เขาเล่นแบบยืมตัวต่อไป หลายสิ่งเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เด เคอา มีฟอร์มขึ้นๆลงๆ แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมา เขายอดเยี่ยมจริงๆ หากพวกเขาไม่ได้เงินสุดแพงสำหรับค่าตัวเขา ผมก็คงให้เขาลงสนามต่อไป”