ยังไว้ใจได้! ฟาน เดอซาร์ เชื่อเดเกอา กลับมาคืนฟอร์มได้ แม้ทำพลาดไปบ้าง

ตำนานแข้งปีศาจแดงแสดงความเชื่อมั่นในตัวนายด่านชาวสเปนยังกลับมาคืนฟอร์มได้ แม้ทำพลาดไปบ้าง

 

เอดวิน ฟาน เดอ ซาร์ อดีตผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ดาบิด เดเกอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนจะสามารถกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ แม้ว่าในฤดูกาลที่ผ่านมาจะทำผิดพลาดไปบ้างก็ตาม

 

โดยฟอร์มของ เดเกอาดร็อปลงไปในช่วงหลัง จนทำให้โดนวิจารณ์อยู่บ่อยครั้ง ฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวลงเฝ้าเสาไปทั้งหมด 43นัด เก็บคลีนชีทได้ 15ครั้ง เสีย 44ประตูรวมทุกรายการ ในขณะที่นายด่านอีกราย อย่างดีน เฮนเดอร์สันที่เป็นเด็กปั้นของทีม ก็ไปทำผลงานกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จนเป็นที่น่าจับตามอง จากการลงสนาม 40นัด เสีย 37ประตู เก็บได้ 14คลีนชีท

 

ซึ่งทางปีศาจแดงได้ดึงตัว เฮนเดอร์สัน กลับมาสแตนบายรอเรียบร้อย แต่ทางฟาน เดอซาร์ยังคงเชื่อในฝีมือของเดเกอา ที่สร้างสรรค์ผลงานให้กับทีมมาตลอดหลายปี

 

“แน่นอนว่าดาบิดยอดเยี่ยมมาก” ฟาน เดอซาร์กล่าว

 

“ช่วงเวลาที่เขารับช่วงต่อจากผม เขาคว้ารางวัลนักเตะแห่งปีหลายครั้งมาก และเขาเองก็น่าทึ่งสำหรับสโมสร โอเล่จะต้องดูว่าการแข่งขันภายในทีมจะเป็นอย่างไร และผู้รักษาประตูคนไหนจะป้องกันประตูได้ดีที่สุด”

 

“พูดกันแบบแฟร์ๆ ผมประทับใจการเติบโตของดีนกับเชฟฟิลด์นะ แต่ดาบิดเองก็ยังยอดเยี่ยมกับยูไนเต็ด เขาทำพลาดบางครั้ง แต่ผมเองก็เคยทำ ทุกคนเคยผิดพลาดกันหมด”

 

“ผมคิดว่าดาบิดจะเป็นพลังให้กับสโมสรเหมือนที่เขาเคยเป็น และหวังว่าตอนนี้ด้วยการลงทุนซื้อนักเตะที่ถูกต้องเข้ามา จะทำให้ทีมได้กลับมาแข่งขันลุ้นแชมป์อีกครั้ง ผมแน่ใจว่าสองคนนั้นจะผลักดันกันและกันไปสู่ระดับที่สูงขึ้น”