ยิงโชว์ ‘นิชิโนะ’! ‘ชนานันท์’ ซัดคมพา ‘แข้งเทพ’ เปิดบ้านอัด ‘ท่าเรือ’ 2 – 0

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก คู่บิ๊กแมตช์ประจำวันเสาร์ ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ การท่าเรือ เอฟซี

 

เกมช่วง 20 นาทีแรกทั้งสองทีมผลัดกันเป็นฝ่ายครองบอล เพื่อหาโอกาสเจ้าะแนวรับคู่แข่งแต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 24 เจ้าบ้าน “แข้งเทพ” มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะยิงของ วิศรุต อิ่มอุระ แต่บอลไปแฉลบโดนกองหลัง การท่าเรือ หลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสีย

 

นาทีที่ 27 ทีมเเยือน “สิงห์เจ้าท่า” มาได้หลุดบาง จากความขยันของ นิติพงษ์ เสลานนท์ วิ่งไปบีบแย่งบอลจากผู้เล่นของ แบงค็อก ยูไนเต็ด หน้าประตู ก่อนตัดสินใจยิงไกล แต่บอลก็ยังไม่เข้ากรอบเช่นกัน ก่อนจบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังคงเสมอกันอยู่ 0 – 0

 

ครึ่งเริ่มมาได้ไม่นาน จากจังหวะสวนกลับเร็วจากซ้ายของ แบงค็อก ยูไนเต็ด โดย วันเดอร์ หลุยส์  กระชากบอลไปจนเกือบสุดเส้นหลังก่อนเปิดเข้ากลางให้ ชนานันท์ ป้อมบุปผา วิ่งเข้ามาซัดบอลสุดคมเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นาสกอร์ขึ้นนำให้กับเจ้าบ้าน 1 – 0 นาทีที่ 50

 

นาทีที่ 59 แบงค็อก ยูไนเต็ด น่าจะได้สกอร์ทิ้งห่าง 2 – 0 สุดๆ จากจังหวะเปิดบอลทางขวาของ วันเดอร์ หลุยส์  และเป็น วรวุฒิ ศรีสุภา นายทวาร การท่าเรือ ออกมาตัดบอลพลาด ก่อนเป็น ชนานันท์ ป้อมบุปผา ได้โหม่งจ่อๆ แจ่บอลแรงข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

นาทีที่ 88 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ วันเดอร์ หลุยส์ เปิดฟรีคิกทางริมเส้นด้านขวามาเข้าหัว เอฟเวอร์ตัน กอนซาเลซ ล้มตัวโหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นสกอร์ทิ้งห่าง 2 – 0

 

จบเกม 90 นาที ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มสวยหรูเปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี 2 – 0 เก็บเพิ่ม 3 แต้ม เป็น 41 คะแนน ยังอยู่ที่ 4 เหมือนเดิม ขณะที่ทีมเยือนมีอยู่ 43 แต้ม ยังคงตามหลังทีมนำจ่าฝูงอย่าง บุรีรมย์ ยูไนเต็ด ที่วันนี้ทำได้แค่เสมอกับ สุโขทัย เอฟซี 1 – 1 อยู่ถึง 5 แต้ม