ยิงโชว์ ‘นิชิโนะ’! ‘สุมัญญา” ซัดเบิกร่องพา ‘ท่าเรือ’ เปิดบ้านอัด ‘กิเลน’ 2-0

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก คู่บิ๊กแมตช์ประจำวันเสาร์ ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี เปิดรังเหย้า แพท สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของคู่ปรับสำคัญอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยในเกมนี้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เข้ามาชมเกมในนัดนี้ด้วย

 

เริ่มเกม 10 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังผลัดกันเป็นฝ่ายครองบอล และพยายามหาช่องเจาะแนวรับคู่แข่ง แต่ยังไม่สามาทำอะไรกันได้ ก่อนที่นาทีที่ 13 ทีมเยือนมาลุ้นประตูก่อน จากจังหวะบอลยาวกลางสนามโยนมาให้ วั วันเดอเลย์ ดิอาส มารินโญ่ พักบอลด้วยอก และตัดสินใจโดดลอยตัวโอเวอร์เฮดเต็มข้อ แต่บอลก็ยังไม่เข้ากรอบ หลังจากนั้นอีกไม่ถึงนาที เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ได้ยิงด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษบอลก็ยังแรงข้ามคานออกไปเหมือนเดิม

 

นาทีที่ 21 จากจังหวะเล่นลูกฟรีคิดเร็วกลางสนามของ ท่าเรือ เปิดยาวมาให้กับ บดินทร์ ผาลา ได้โอกาสเลี้ยงบอลดวลเดียวกับแนวรับเมืองทองตัวต่อตัวกอ่นตัดสินใจยิงด้วยเท้าขวา แต่บอลก็ยังไม่เข้ากรอบ

 

นาทีที่ 34 การท่าเรือ น่าจะได้ประตูนำสุดๆ จากจังหวะที่ บดินทร์ ผาลา กระชากบอลในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนตบบอลกลับเข้ากลางมาให้ตัวสำรองอย่าง โจซิมาร์ โรดริเกวซ ที่ลงมาแทน ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ซึ่งมีอการบาดเจ็ช ได้โอกาสยิงโล่งๆจ่อๆหน้าประตู แต่เจ้าตัวยิงข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

นาทีที่ 40 เป็นอีกครึ่งที่ทีม “สิงห์เจ้าท่า” มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากโอกาสยิงไกลนอกกรอบของ โจซิมาร์ โรดริเกวซ แต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ ดัง วาน ลัม นายทวารของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ ก่อนจบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0 – 0

 

ครึ่งหลังเริ่มมายังคงเป็นฝั่งเจ้าบ้าน การท่าเรือ เอฟซี ที่ยังเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังจะเอาสกอร์ออกนำแต่ยังทำอะไรแนวรับของทีม “กิเลนผยอง” ไม่ได้

 

กระทั่งนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ จากจังหวะ ศิวกร จักขุประสาท จ่ายบอลทะลุช่องมาทางริมเส้นด้านขวาให้ เซร์คิโอ ซัวเรซ ลากบอลก่อนหาจังหวะเปิดเข้ากลางมาให้ สุมัญญา ปุริสาย ได้ซัดโล่งๆหน้าประตูบอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม เป็นสกอร์ขึ้นนำของการเจ้าบ้าน การท่าเรือ เอฟซี 1 – 0

 

นาทีที่ 70 เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นประตูตีเสมอบ้าง จากจังหวะที่ ออง ตู ได้โอกาสลากบอลแหวกแนวรับ การท่าเรือ เข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนตัดสินใจยิง แต่บอลยังไม่ผ่านมือ วรวุฒิ ศรีสุภา นายด่าน “สิงห์เจ้าท่า”

 

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์ 1 – 0 แต่แล้วจากความผิดพลาดของแนวรับ เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่ายบอลกันหน้าประตูไปเข้าทาง โจซิมาร์ โรดริเกวซ  ยิงบอลสวนเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม เป็นสกอร์ที่ทำให้เจ้าบ้านทิ่งห่างเป็น 2 – 0

 

จบเกมเป็นทางฝั่ง การท่าเรือ เอฟซี เจ้าบ้านที่สามารถเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2 – 0 ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่ม 3 แต้ม เป็น 40 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ขณะที่ทางฝั่ง “กิเลนผยอง” ยังมีแค่ 33 แต้ม อยู่ที่ 6 ของตารางเหมือนเดิม