ยูฟ่าเฟิร์ม! ชปล.รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสองใช้สนามทีมเหย้าตามปกติ

ยูฟ่าไฟเขียวให้ทีมเหย้าใช้สนามเหย้าของตัวเองในเกมแชมเปี้ยนลีกรอบ 16 ทีมนัดตกค้าง

 

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เห็นชอบให้เกมนัดสองของศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซีซั่น 2019/20 เตะในสนามเจ้าบ้านตามโปรแกรมเดิม

 

บอลยุโรปถ้วยใหญ่ในฤดูกาล 2019-20 ได้หยุดชะงักลงตั้งแต่เดือนมีนาคม จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ในวันที่ 17 มิถุนายน ได้มีประกาศกำหนดวันแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยใช้ 2 สนามกลางที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส โดยเป็นการแข่งขันแบบนัดเดียวจบ

 

อย่างไรก็ตาม นัดตกต้างในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอีก 4 คู่ ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าจะแข่งที่แดนฝอยทองหรือ สนามของทีมเหย้าตามปกติ ล่าสุดหลังจากที่ คณะกรรมการบริหารของยูฟ่า ได้ประชุมหารือกันในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้ยืนยันเกมเหล่านี้จะเตะในสนามทีมเจ้าบ้านตามเดิม

 

โดย 4 คู่ ที่ยังไม่รู้ผลว่าใครเข้ารอบ จะเตะแบบไม่มีผู้ชมในวันที่ 7-8 สิงหาคมนี้ ที่บ้านของ ยูเวนตุส (vs ลียง, นัดแรก 0-1), แมนฯ ซิตี้ (vs เรอัล มาดริด, นัดแรก 2-1), บาเยิร์น (vs เชลซี, นัดแรก 3-0) และ บาร์เซโลน่า (vs นาโปลี นัดแรก 1-1)

 

ขณะที่เกมยูโรปา ลีก คู่ที่เตะค้างไว้ก็จะไปเตะนัดสองที่บ้านของอีกฝ่ายตามโปรแกรมเดิมเช่นกัน ยกเว้น 2 คู่ที่ยังไม่ได้เตะนัดแรก คือคู่ อินเตอร์ พบ เกตาเฟ่ กับ เซบีย่า พบ โรม่า ที่จะเตะแบบนัดเดียวจบในเยอรมนี แล้วต่อด้วยรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแล้วจนถึงนัดชิง แบบนัดเดียวเลิกเหมือนแชมเปี้ยนส์ ลีก