ก็องเต้-จอร์จินโญ่-เดอบรอยน์ติดโผลุ้นแข้งแห่งปียูฟ่า

ยูฟ่า

ยูฟ่า ยืนยันแคนดิเดตที่มีลุ้นรางวัลผู้เล่นชายยอดเยี่ยมแห่งปี โดยมี จอร์จินโญ่ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 2 นักเตะ เชลซี อยู่ในลิสต์ร่วมกับ เควิน เดอ บรอยน์ จากแมนฯ ซิตี้

 

โดย ก็องเต้ และ จอร์จินโญ่ เป็น 2 นักเตะจาก “สิงห์บลูส์” ที่ได้รับเสนอชื่อสำหรับรางวัลของยูฟ่า หลังสนุกกับฤดูกาล 2020-21 ด้วยการพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งพวกเขาออกสตาร์ตเป็นนัดชิงชนะเลิศที่ชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ได้ประตูชัยจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ในครึ่งแรก

 

ในปีที่น่าทึ่งสำหรับผลงานส่วนตัวของ จอร์จินโญ่ โดยนอกจากแชมป์ ยูซีแอล แล้ว ดาวเตะวัย 29 ปี ยังได้แชมป์ยูโร 2020 กับทีมชาติอิตาลี ส่วนในรายของ เดอ บรอยน์ แม้จะมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่เจ้าตัวก็มีบทบาทสำคัญในการช่วย แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีของ PFA เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

 

สำหรับรางวัลแข้งหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นการชิงชัยกันเองของ 3 นักเตะ บาร์เซโลน่า ประกอบด้วย เจนนิเฟอร์ เฮอร์โมโซ่, ลีเค่ มาร์เท่นส์ และ อเล็กเซีย พุตเตลลัส ส่วน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, โธมัส ทูเคิ่ล และ โรแบร์โต้ มันชินี่ เป็น 3 ตัวเลือกสำหรับรางวัลกุนซือชาย ส่วนกุนซือหญิง 3 ตัวเลือกประกอบด้วย หลุยส์ คอร์เตส, ปีเตอร์ เกอร์ฮาร์สสัน และ เอ็มม่า เฮยส์

จอร์จินโญ่

คนชงเยอะ! จอร์จินโญ่รับแอบคิดเรื่องคว้าบัลลงดอร์เหมือนกัน