ยูฟ่า ออกประณาม 12 ทีมจัด “ซูเปอร์ลีก” – ลั่นแบนทุกรายการ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกแถลงการณ์ประณาม 12 สโมสรที่จัดตั้งการแข่งขัน ซูเปอร์ ลีก พร้อมขู่ว่า สโมสรใดเข้าร่วมจะต้องถูกแบนจากทุกรายการแข่งขัน

 

 

โดยในศึก ซูเปอร์ลีก ในครั้งนี้ มีโต้โผใหญ่จาก ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ซึ่งจะมี 12 ทีมยักษ์ใหญ่จาก 3 ลีกนำโดย 6 สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกอบด้วย อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมทั้ง 3 สโมสรจาก อิตาลี และ สเปน ซึ่งประกอบไปด้วย เอซี มิลาน, อินเตอร์, ยูเวนตุส, แอตเลติโก มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด นอกจากนั้นยังมีอีก 3 สโมสรที่คาดว่าจะตัดสินใจเข้าร่วมรายการหลังจากนี้ พร้อมกับจะหาอีก 5 ทีมที่เข้ามาเล่นรายการนี้จากรอบคัดเลือกด้วย

 

 

ซึ่งในเรื่องนี้ ยูฟ่า ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรดังนี้ “หากสิ่งนี้เกิดขึ้น เราขอย้ำอีกครั้งว่า ยูฟ่า ,เอฟเอ อังกฤษ RFEF, FIGC, พรีเมียร์ลีก ,ลาลีกา และ เลก้า เซเรีย อา รวมไปถึง ฟีฟ่า และสโมสรสมาชิกทั้งหมดของเรา จะยังคงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในความพยายามที่จะหยุดยั้ง โครงการที่เหยียดหยามทีมอื่นๆ ซึ่งก่อตั้งขึ้นจากผลประโยชน์ส่วนตัวของสโมสรเพียงไม่กี่สโมสร ในช่วงเวลาที่สังคมต้องการความเป็นน้ำหนึ่งในเดียวกันมากขึ้นกว่าเดิม”

 

“เราจะพิจารณามาตรการทั้งหมดที่มี เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในวงการฟุตบอล และตามที่ ฟีฟ่า และสมาพันธ์ลูกหนังทั้งหกได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ สโมสรที่เกี่ยวข้องกับรายการดังกล่าวจะถูกห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันอื่นๆทั้งในยุโรป และระดับโลก และพวกเขาอาจถูกปฏิเสธโอกาสในการเป็นตัวแทนทีมชาติด้วย”

 

 

 

“เราขอขอบคุณสโมสรในประเทศอื่น โดยเฉพาะสโมสรในฝรั่งเศสและเยอรมนีที่ปฏิเสธจะร่วมลงนามด้วย เราขอเรียกร้องให้คนที่มีใจรักฟุตบอล แฟนฟุตบอล และนักการเมือง เข้าร่วมกับเราในการต่อสู้กับโครงการนี้ซึ่งกำลังจะมีการประกาศออกมา การสนใจเพียงผลประโยชน์ของตัวเองนี้มากเกินไปแล้ว ”

 

 

ยูฟ่า แถลงการณ์