ยูฟ่า เฟิร์ม! เกม ยูโรป้า ปิดสนามเตะคู่เดียว แม้ ‘โควิด-19’ กำลังบุกยุโรป

ยูฟ่า คอนเฟิร์ม เกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก จะปิดสนามเตะแค่เพียงคู่ อินเตอร์ มิลาน พบกับ ลูโดโกเร็ตส์ เท่านั้น ส่วนที่เหลือแฟนบอลเข้าสนามตามปกติ แม้ไวรัสโควิด-19 กำลังทวีความรุนแรงในยุโรป

 

ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลยุโร (UEFA) ได้ออกมายืนยันว่า เกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง คู่ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน พบกับ ลูโดโกเร็ตส์ ช่วงกลางสัปดาห์นี้ จะลงเตะกันแบบปิดสนาม หลังประเทศอิตาลี กำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือไวรัส “โควิด-19” ขั้นวิกฤต 

 

อย่างไรก็ตามขณะเดียว ยูฟ่า ยืนยันว่า เกมในศึก ยูโรป้า ลีก คู่อื่นนอกเหนือจากนั้น ยังคงลงเล่นกันแบบอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามได้ตามเดิม ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มที่จะทวีความรุนแรงขึ้นในทวีปยุโรป ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม

 

“เกมที่เหลือของ ยูฟ่า ในสัปดาห์นี้ จะยังเล่นตามแผนเดิม และไม่มีการห้ามแฟนบอลเข้่ชมเกมในสนามแต่อย่างใด” ตำแถลงของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโร อย่างเป็นทางการ

 

“ยูฟ่า จะยังคงติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และจะติดต่อประสานงานกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวของกับเรื่องนี้อย่างเต็มที”

 

สำหรับเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง จะลงเตะกันในคืนวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ 1 คู่ และคืนวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 15 คู่ โดยจะมีแค่เพียงแมตช์ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน พบกับ ลูโดโกเร็ตส์ ที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า เท่านั้น ที่จะไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกม