ยูโร 2020 : จำบอลโลก2010? โกเก้ตอกกลับฟานเดอฟาร์ท

โกเก้ กองกลางของ แอตเลติโก มาดริด และทีมชาติสเปน ลุกขึ้นตอบโต้คำวิจารณ์ของ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ โดยเตือนสติว่าจำลูกยิงของ อันเดรส อิเนียสต้า ได้หรือไม่

 

สเปน ทำผลงานในการออกสตาร์ต ยูโร 2020 ไม่ค่อยดีนักหลังเสมอกับ สวีเดน 0-0 และ โปแลนด์ 1-1 ทำให้โอกาสเข้ารอบต้องมาลุ้นในนัดสุดท้ายที่จะเจอกับ สโลวาเกีย โดย ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท ได้แสดงความคิดเห็นผ่าน NOS สื่อทีวีของฮอลแลนด์ว่า

 

“สเปน แย่มาก ผมหวังว่าเรา (เนเธอร์แลนด์) จะเจอกับพวกเขา ทีมชุดนี้ไม่มีอะไรเลย พวกเขาทำได้แค่ส่งบอลจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่ง พวกเขาไม่มีนักเตะที่รู้วิธีจ่ายบอลในพื้นที่สุดท้าย”

 

ล่าสุด โกเก้ ได้ไปให้สัมภาษณ์กับ เอล ปาร์ติดาโซ่ เดอ โคป สื่อวิทยุของสเปน และตอบโต้ประเด็นดังกล่าวว่า “ฟาน เดอ ฟาร์ท ต้องการช่วงเวลาที่รุ่งโรจน์ของเขา และเขาได้รับมัน”

 

“ผมเห็นเขาในฟุตบอลโลก นัดชิง และที่นี่ที่ ลาส โรซาส (สนามซ้อมของสเปน) เรามีรูปประตูของ อิเนียสต้า ในเกมเจอ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีเขาอยู่ใกล้ๆ คุณต้องให้ความเคารพเขา”

 

“เราจะเก็บคำเหล่านี้เพื่อกระตุ้นเราสักเล็กน้อย เราไม่แขวนมันไว้ในห้องแต่งตัว แต่เราจะเก็บมันในความทรงจำของเรา ถ้าเราต้องเจอพวกเขา”