ยูโร 2020 : ต้องดีกว่านี้! มูจวกบรูโน่เล่นให้ฝอยทองเหมือนไร้ตัวตน

‘เดอะ สเปเชียล วัน’ ติงเพลย์เมกเกอร์ฝอยทองโชว์ฟอร์มฝืดสนิทกับฝอยทองในยูโร

 

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม อาแอส โรม่า ออกโรงตำหนิ บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางคนดังทีมชาติโปรตุเกสว่าทำผลงานได้ย่ำแย่อย่างมากในช่วง 2 นัดแรกของศึก ยูโร 2020 จนแทบจะเหมือนกับว่าเขาไม่ได้ทำอะไรในสนามเลย

 

กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกคาดหวังว่าจะพาทีมบ้านเกิดไปไกลในยูโร ซัมเมอร์นี้ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ว่า 2 นัดที่ผ่านมาในรอบแบ่ง ทั้งเกมที่ ชนะ ฮังการี 3-0 และแพ้ เยอรมนี 2-4 เจ้าตัวกลับไม่สามารถโชว์เก่งได้เหมือนในระดับสโมสรเลย จนต้องไปลุ้นเข้ารอบน็อคเอ้าท์ในเกมนัดสุดท้ายกับ ฝรั่งเศส วันพุธนี้

 

นั่นทำให้ เดอะ สเปเชียล วัน ที่มารับจ็อบกับ TalkSport ในศึกยูโร พูดถึงเพลย์เมกเกอร์ ‘ปีศาจแดง’ แบบจัดหนักจัดเต็มว่า “โปรตุเกสสามารถเอาชนะใครก็ได้ถ้าอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่เราจำเป็นต้องเล่นด้วยนักเตะ 11 คน ในสองแมตช์ที่ผ่านมา บรูโน่ อยู่ในสนาม แต่เขาเหมือนไม่ได้ลงเล่นเลย”

 

“ผมหวังว่าเขาจะโชว์ฟอร์มเก่งได้ในเกมกับ ฝรั่งเศส เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีศัยภาพที่น่าทึ่งมากๆ เขาส่งบอลได้ จบสกอร์ได้ เรียกจุดโทษได้ ยิงจุดโทษได้ ยิงฟรีคิกก็ได้ เขาสามารถทำอะไรได้มากมาย แต่ในความจริงกับสองแมตช์ที่ผ่านมา เหมือนเขาไม่ได้อยู่ตรงนั้น”

 

“โปรตุเกสมี 3 แนวรุกที่ยอดเยี่ยม แบร์นาโด ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ดีโอโก้ โชต้า เราต้องการการเชื่อมกันของพวกเขา แต่จนถึงตอนนี้เหมือนบรูโนยังไม่ได้ลงเล่นเลย”