ยูโร 2020 : ทำเพื่อ? ฮามันน์จวกโด้พยายามโชว์เหนือแต่ดูโง่

ตำนานอินทรีเหล็กถึงขั้นด่าสตาร์ชาวโปรตุกีสว่า “ดูโง่”

 

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน มองว่าช็อตโชว์สกิลของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกมกับอินทรีเหล็กนั้นทั้งไร้สาระ , ดูถูกคู่แข่ง และเป็นการทำอะไรโง่ๆ

 

โปรตุเกส พ่ายให้กับเยอรมัน 2-4 ในเกมยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย โรนัลโด้ ยิงให้กับฝอยทองออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 15 ก่อนที่อินทรีเหล็กจะมายิงคืนรวดเดียว 4 ประตู

 

ซึ่งประมาณนาทีที่ 20 ของการแข่งขัน มีจังหวะที่ดาวยิงวัย 36 ปีเรียกเสียงฮือฮาให้กับผู้ชม ด้วยการกระดกบอลข้าม อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แล้วทำท่าเหมือนจะเอามือจับบอล ก่อนที่จะเตะแบบเหลียวหลังไปให้เพื่อน พร้อมปิดท้ายด้วยการมองไปทางอื่น

 

“ผมคิดว่ามันไร้สาระ” ฮามันน์ บอกกับ RTE “เขายกบอลข้าม ทำเหมือนจะเอามือจับบอล เตะแบบเหลียวหลัง และมองไปทางอื่น… แน่นอนว่ามันน่าทึ่ง และเรารู้ว่าเขาสามารถทำแบบนั้นได้ ผมคิดว่านะ วิธีที่เขาทำเป็นการดูถูกคู่แข่ง”

 

“นี่คือตอนที่สกอร์อยู่ที่ 1-0 และผมเฉยๆ ในขณะที่คุณทุกคนคลั่งไคล้กับมัน ใช่ เขาเก่งที่สุด ร่วมกับ เมสซี่ แต่เขาดูโง่ในตอนนี้ นี่คือตอนที่สกอร์อยู่ที่ 1-0 เขาดูโง่จริงๆ”

 

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่ม F ปัจจุบันฝรั่งเศสนำเป็นจ่าฝูงมี 4 คะแนน ตามมาด้วยเยอรมันและโปรตุเกสที่มี 3 คะแนนเท่ากัน ส่วนบ๊วยของกลุ่มเป็นฮังการีที่มี 1 คะแนน