ยูโร 2020 : ฟอร์มเทพแล้วไง! คีโน่สับป็อกบาขาดวินัยเกมรับ

ตำนานปีศาจแดงมองว่าสตาร์เร้ดเดวิลส์มีส่วนต้องรับผิดชอบกับการตกรอบของทีมตราไก่

 

รอย คีน อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าแม้ ปอล ป็อกบา จะมีผลงานที่น่าประทับใจในเกมกับสวิตเซอร์แลนด์ แต่ดาวเตะรายนี้ก็ยังขาดวินัยในเกมรับ และมีส่วนทำให้ฝรั่งเศสต้องอกหักในศึกยูโร 2020

 

ทีมชาติฝรั่งเศส ได้ประตูนำห่างสวิตเซอร์แลนด์ 3-1 ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเวลาปกติ แต่กลับโดนไล่ตามตีเสมอเป็น 3-3 ในนาทีที่ 90 ก่อนที่จะมาพ่ายในการดวลจุดโทษชี้ขาด พร้อมจอดป้ายในศึกยูโรครั้งนี้ไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบน่าเจ็บใจ

 

โดย ป็อกบา เป็นคนที่ยิงไกลสุดสวยช่วยให้เลอ เบลอส์ทิ้งห่างทัพนาฬิกาเป็น 3-1 แต่ในขณะเดียวกัน เจ้าตัวก็เป็นคนที่ทำเสียบอลในแดนกลางจนนำไปสู่การถูกตีเสมอในนาทีสุดท้ายด้วย

 

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันน่าหงุดหงิด แต่นี่เป็นส่วนหนึ่งในคาแรคเตอร์ของปอล ซึ่งผู้คนชอบที่จะเห็น และมันก็ยอดเยี่ยม” คีน กล่าวในรายการของ ITV

 

“แต่จากนั้น เมื่อผมดูประตูที่พวกเขาเสียในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อเขาเล่นแบบสะเพร่าตรงกลางสนาม นั่นคือส่วนเล็กๆที่ผมต้องวิจารณ์จริงๆ”

 

“มันอาจดูใจร้าย เพราะเขาทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมบางอย่างในวันนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยในคุณภาพของปอล มันเป็นแค่อีกด้าน บางทีอาจเป็นเรื่องวุฒิภาวะของเขา”

 

“เราพูดเรื่องนี้ได้ทั้งคืน นั่นเป็นปัญหาเดียวกับที่ ยูไนเต็ด ต้องเจอ เขาสามารถเล่นในตำแหน่งคู่กองกลางได้ไหม? เขาคงเล่นไม่ได้ เพราะเขาไม่มีวินัย”

 

“แต่แม้กระทั่งวันนี้ เขาก็ยังทำให้คุณผิดหวัง สำหรับคุณภาพอันยอดเยี่ยมของเขาในการลุยไปข้างหน้า ผมคิดว่าเขายังขาดวินัยในเกมรับ”

 

“นั่นคือกุญแจสำคัญ นักเตะระดับท็อปสามารถทำได้ทุกสัปดาห์ แต่กับปอล สำหรับผม เขายังทำแบบนั้นไม่ค่อยได้”