ยูโร 2020 : ยูฟ่าสะกิด! ทีมยูโรอาจโดนปรับหากผู้เล่นย้ายเครื่องดื่มบนโต๊ะแถลงข่าว

ยูฟ่าออกโรงเตือนหลังเกิดเหตุการณ์ผู้เล่นย้ายเครื่องดื่มจากสปอนเซอร์หลักบนโต๊ะแถลงข่าว

 

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกโรงเตือนทีมชาติในศึกยูโรหนนี้ อาจโดนปรับได้ หากผู้เล่นของพวกเขาเคลื่อนย้ายหรือนำเครื่องดื่มจากสปอนเซอร์หลักของรายการออกจากโต๊ะแถลงข่าว

 

ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์นอกสนามที่ได้รับการพูดถึงไม่น้อย นั่นก็คือช็อต คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ย้ายเครื่องดื่ม Coca Cola 2 ขวดออกจากโต๊ะแถลงข่าว พร้อมกับแนะนำให้สื่อในงานนั้นดื่มน้ำแทนดีกว่า

 

ขณะที่ในวันต่อมา พอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ก็เคลื่อนย้ายเบียร์ Heineken อีก 1 ผู้สนับสนุนหลักของยูโรหนนี้ ออกจากโต๊ะแถลงข่าว ตามความเชื่อของเขาที่นับถือศาสนาอิสลาม จากนั้น มานูเอล โลคาเตลลี่ กองกลางทีมอิตาลี ก็เอาขวดน้ำเปล่ามาแทนโค้ก ขณะแถลงข่าวหลังเกมเช่นกัน

 

นั่นทำให้ ยูฟ่า ออกมาสะกิดทีมต่างๆ ในยูโรหนนี้ว่าให้ทำตามข้อตกลที่สปอนเซอร์เหล่านี้ ซึ่งมีความสำคัญต่อการแข่งขัน และมีความเป็นไปได้ในการลงโทษกับทีมที่มีผู้เล่นทำพฤติกรรมในลักษณะนี้อีก

 

ทั้งนี้ ยูฟ่าไม่ได้ตั้งใจที่จะปรับผู้เล่นโดยตรงและการลงโทษใด ๆ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสหพันธ์แห่งชาติ และในขณะเดียวกันก็เข้าใจกรณีของ ป็อกบา ทำสิ่งเหล่านี้ด้วยเหตุผลทางศาสนา