ยูโร 2020 : หยามกันชัดๆ! เอฟเฟ่นแบร์กชี้อังกฤษคือคู่แข่งงานเบาสุดของอินทรีเหล็ก

ตำนาน ‘เสือใต้’ เชื่อ ‘สิงโตคำราม’ เป็นคู่แข่งที่ง่ายที่สุดสำหรับ ‘อินทรีเหล็ก’ ในยูโร 2020

 

สเตเฟ่น เอฟเฟ่นแบร์ก ตำนานกองกลางบาเยิร์น มิวนิค มองว่า อังกฤษ เป็นคู่แข่งที่ง่ายที่สุดสำหรับ เยอรมัน ในยูโร 2020 ก่อนเกมที่ทั้ง 2 ทีมจะฟาดแข้งกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายวันอังคารนี้

 

อินทรีเหล็ก เปิดหัวยูโรหนนี้ไม่สวยนัก หลังพ่ายฝรั่งเศส 1-0 แต่การเอาชนะ โปรตุเกส 4-2 และเสมอกับ ฮังการี 2-2 ก็เพียงพอให้พวกเขาผ่านเข้ามาเล่นในรอบน็อคเอ้าท์ โดยจะเจอกับ สิงโตคำราม ที่ยังแพ้ใครในรอบที่ผ่านมา รวมถึงเสียประตูให้กับทีมไหนด้วย

 

อย่างไรก็ตาม อดีตแข้งทีมชาติเยอรมัน อย่าง เอฟเฟ่นแบร์ก มองว่า อังกฤษ เป็นคู่แข่งที่ง่ายที่สุดในยูโร 2020 สำหรับทีมชาติของเขา เนื่องจากก่อนหน้านี้ต้องเจอกับทีมแชมป์โลก และ แชมป์เก่ายูโร ในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็ยังเอาตัวรอดมาได้

 

“ผมคิดว่าอังกฤษจะเป็นคู่แข่งที่ง่ายที่สุดของเราจนถึงตอนนี้ ในรอบแบ่งกลุ่ม เรามีแชมป์โลก ฝรั่งเศส แชมป์ยุโรป โปรตุเกส และฮังการี เป็นคู่ต่อสู้ที่ยากอย่างไม่น่าเชื่อ แต่เรารอดมาได้” เอฟเฟ่นแบร์ก กล่าวกับ Sport1

 

นอกจากนี้ อดีตแข้งฉายา ‘จอมห้าวหัวเสือ’ ยังมั่นใจว่าการที่ แฮร์รี่ เคน ยังทำผลงานได้ไม่ดีในทัวร์นาเม้นต์นี้ จะทำให้ ทีมของ โยอาคิม เลิฟ เป็นฝ่ายกำชัยเหนือ อังกฤษ โดยกล่าวเสริมว่า “อังกฤษยังไม่สร้างอิมแพ็คในการแข่งขันนัก และแนวรุกรอบ ๆ แฮร์รี่ เคน ที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ ยังไม่โผล่ให้เห็นเลย”

 

“ดังนั้น ผมแน่ใจว่าเราจะชนะเกมนี้ ความกดดันอยู่ที่อังกฤษ พวกเขาเล่นที่บ้าน ถึงแม้ให้เป็นทีมอายุน้อย พวกเขาก็ถูกคาดหวังให้คว้าแชมป์”