ยูโร 2020 : อาร์เนาโตวิช – “ผมไม่กลัว คิเอลลินี่-โบนุชชี่”

หัวหอกจากเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจีส่งข้อความไปถึงอัซซูรี่ ก่อนที่จะเผชิญหน้ากันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

มาร์โก อาร์เนาโตวิช กองหน้าทีมชาติออสเตรีย กล่าวยกย่องผลงานของอิตาลีรวมถึงคู่ปราการหลังอย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้กลัวสองแนวรับจอมเก๋าแต่อย่างใด

 

ออสเตรียที่จบอันดับ 2 ของกลุ่ม C มีคิวที่จะต้องดวลกับแชมป์กลุ่ม A อย่างอิตาลี ในเกมยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามเวมบลีย์ วันเสาร์นี้ โดยผู้ชนะจะไปเจอกับเบลเยี่ยมหรือโปรตุเกสในรอบต่อไป

 

“ผู้คนอาจจะทำให้มันดูแย่ เมื่อพวกเขาบอกว่าอิตาลีเก็บคลีนชีตมา 11 นัดติดต่อกันแล้ว แต่นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับเรา เราต้องเล่นฟุตบอลของเรา” อาร์เนาโตวิช บอกกับ Sky Sport Italia

 

“เรากำลังเผชิญหน้ากับทีมที่พิเศษ , ทีมระดับโลก คุณดูสิว่านักเตะของพวกเขาอยู่กับสโมสรระดับไหน โค้ช โรแบร์โต้ มันชินี่ ก็ระดับโลกเช่นกัน”

 

“สถิติของฝั่งอิตาลีบอกไว้หมดแล้ว แต่นี่คือเกมเดียวตัดสิน , สู้กัน 90 นาทีเป็นอย่างน้อย และเราต้องไม่กลัว”

 

“สิ่งที่ คิเอลลินี่ และ โบนุชชี่ ประสบความสำเร็จร่วมกัน และระยะเวลาที่พวกเขาเล่นร่วมกันอย่างเข้าขารู้ใจนั้นน่าเหลือเชื่อ”

 

“ผมบอกได้แค่ว่าผมไม่กลัว นี่เป็นเกมที่สำคัญมากๆ มันไม่สำคัญว่าคุณจะอายุ 20 , 25 หรือ 32 ปี การได้เข้ามาอยู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์แบบนี้ เป็นเรื่องใหญ่สำหรับออสเตรียอย่างแท้จริง”

 

สำหรับทีมของโรแบร์โต้ มันชินี่ พวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 30 นัดติดต่อกัน ทั้งยังเก็บคลีนชีตมา 11 นัดรวดแล้ว