ยูโร 2020 : เข็ดแล้ว! โกเซนส์บอกรอบนี้ไม่ได้ขอเสื้อโด้

ฟูลแบ็คจากอตาลันต้าอาจจะยังจำฝังใจกับเหตุการณ์ที่ถูกสตาร์ชาวโปรตุกีสปฏิเสธคำขอแลกเสื้อแบบไม่ไยดี

 

โรบิน โกเซนส์ แบ็คซ้ายทีมชาติเยอรมัน เผยถึงความรู้สึกของตัวเองหลังจากโชว์ฟอร์มเป็นพระเอกในเกมกับโปรตุเกส พร้อมบอกว่ารอบนี้เขาไม่ได้ขอเสื้อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว

 

แนวรับวัย 26 ปี ระเบิดฟอร์มทำไป 1 ประตู 2 แอสซิสต์ ช่วยให้เยอรมันเอาชนะโปรตุเกสไปได้ 4-2 ในเกมยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และนั่นทำให้โอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของอินทรีเหล็กเปิดกว้างขึ้นอีกครั้ง

 

“ผมไม่รู้จะเริ่มตรงไหนเลย!” โกเซนส์ บอกกับ Sky Sport Italia หลังจบเกม

 

“แน่นอนว่ามันจะเป็นค่ำคืนที่ลืมไม่ลงสำหรับผม เราเอาชนะทีมที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง และผมก็สามารถยิงประตูแรกได้ในทัวร์นาเมนต์นี้ รวมถึงแอสซิสต์ด้วย ผมมีความสุขและภูมิใจมาก”

 

“เรารู้ว่าเราต้องชนะในวันนี้ เพราะถ้าเราแพ้ที่นี่ มันจะกลายเป็นเรื่องยากในการผ่านเข้ารอบ เราพยายามทุ่มเททุกอย่างทั้งในเกมรุกและเกมรับ ผมมีความสุขที่เราชนะเกมนี้”

 

และเมื่อแข้งชาวเยอรมันถูกถามว่าได้ขอแลกเสื้อกับ CR7 อีกไหมในครั้งนี้? เขาตอบว่า “ผมไม่ได้ขอเสื้อเขา เพราะผมอยากสนุกกับชัยชนะ และในเย็นวันนี้”

 

โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โกเซนส์ ออกมาเปิดเผยว่าเขาเคยขอแลกเสื้อกับ โรนัลโด้ หลังจบเกมระหว่าง ยูเวนตุส กับ อตาลันต้า แต่ดาวยิงฝอยทองกลับปฏิเสธแบบเย็นชา ซึ่งนั่นทำให้เขารู้สึกอับอายมาก