ยูโร 2020 : เชื่อมือมันโช่! คอนเต้มั่นใจอัซซูรี่ดีกว่าเบลเยี่ยมน่าฉลุยเข้ารอบตัดเชือก

อดีตนายใหญ่ สิงห์บลู,เนรัซซูรี่ เชื่อ อัซซูรี่ ดีกว่า เบลเยี่ยม น่าฉลุยผ่านไปรอบตัดเลือกได้สำเร็จ

 

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีทจอมแท็กติก เชื่อว่าทีมชาติอิตาลี มีโอกาสดีกว่าในการผ่าน เบลเยี่ยม คู่แข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ และผ่านไปเล่นในรอบรองชนะเลิศได้ ยูโร 2020

 

อัซซูรี่ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมเต็ง เช่นเดียวกับ ปีศาจแดงแห่งยุโรป ที่ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็หืดจับทั้ง 2 ทีมในรอบน็อคเอ้าท์ โดยฝ่ายแรกเบียดชนะ ออสเตรีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ขณะที่ เบลเยี่ยม เฉือนชนะ โปรตุเกส แชมป์เก่ามาได้

 

อย่างไรก็ตาม คอนเต้ ที่ปัจจุบัน เป็นกุนซือว่างงาน หลังแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน หลังจบฤดูกาลล่าสุด มองว่า อิตาลี ทีมบ้านเกิดของเขา จะเป็นที่ทำได้ดีกว่าในการพบกันรอบ 8 ทีมสุดท้าย แม้เบลเยี่ยมจะมีตัวอันตรายที่เขาสร้างมากับมืออย่าง โรเมลู ลูกากู ก็ตาม

 

“ทีมชาติของเราพิสูจน์แล้วว่ามีอัตลักษณ์ที่บางทีมไม่มี เบลเยี่ยมเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะตัวบุคคลหรือเป็นทีม ลูกากูอันตรายโดยธรรมชาติ แต่ผมไม่ได้พูดซ้ำๆซากๆ เมื่อบอกว่าการมีหรือไม่มี เดอ บรอยน์ กับอาซาร์ อาจสร้างความแตกต่างได้” คอนเต้ กล่าวกับ Gazzetta dello Sport สื่อแดนมักกะโรนี

 

“ผมเคารพ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กับสิ่งที่เขาทำสำเร็จในหลายปีที่ผ่านมา แต่ฟอร์มการเล่นของเบลเยี่ยมกับโปรตุเกส ไม่น่าเชื่อมั่น ทั้งเกมรับแล้วก็ความดุดัน แต่เราสามารถสร้างปัญหาให้พวกเขาได้บริเวณปีก การคุมจังหวะของจอร์จินโญ่ จะมีความสำคัญมากในแดนกลาง”

 

“มันชินี่ไม่ต้องการคำแนะนำ จอมแท็กติกอย่างคนอิตาเลี่ยนมักเตรียมแท็กติกพร้อมไว้แล้ว และโรแบร์โต้ จะเลือกทีมที่สามารถจัดการได้ในทุกๆสถานการณ์”