ยูโร 2020 : แก่แค่วัย! ชิรูด์ยันไม่มีแผนเลิกเล่นให้ตราไก่หลังยูโร

หอกตัวเก๋าของ ‘ตราไก่’ ยันไม่มีแผนลาทีมชาติหลังยูโรซัมเมอร์นี้

 

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้ามากประสบการณ์ทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันว่าตนเองยังไม่แผนประกาศเลิกเล่นทีมชาติหลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกยูโร 2020

 

ทัพ ‘เลอ เบลอส์’ ชุดปัจจุบัน อุดมไปด้วยตัวรุกมากมายทั้ง คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้, อองตวน กรีซมันน์ หรือแม้กระทั่ง คาริม เบนเซม่า ที่กลับมาติดทีมชาติในรอบเกือบ 5 ปี ส่งผลให้ กองหน้าจาก เชลซี กลายเป็นตัวเลือกท้ายๆ ในทีมของ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ โดยได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองเพียง 25 นาทีเศษๆ เท่านั้นในเกมเสมอกับ ฮังการี 1-1

 

อย่างไรก็ตาม หัวหอกวัย 34 ปี ยืนยันว่าตนเองยังไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่นให้ทีม ‘ตราไก่’ ในตอนนี้ และประกาศกร้าวว่ายังมีความกระหายไม่ต่างจากเป็นแข้งหนุ่มวัย 20 ปีด้วย

 

“ผมยังไม่เลิกเล่นหรอก ยังห่างไกลจากเรื่องนั้นเลยล่ะ เชื่อใจผมได้เลย ปู่คนนี้ยังไม่ตายง่ายๆ ถึงผมมีอายุเกือบ 35 ปีแล้ว แต่ก็ยังมีความหิวกระหายแบบหนุ่มอายุ 20 ปีเช่นกัน” ชิรูด์ กล่าวกับ Le Figaro สื่อในแดนน้ำหอมบ้านเกิด

 

สำหรับ ชิรูด์ ลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสครั้งแรกในปี 2011 และกลายเป็นขาประจำในทีมชาตินับตั้งแต่นั้น โดยเขาลงเล่นไปแล้ว 109 นัด ยิงไป 46 ประตู รั้งตำแหน่งรองดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติ ตามหลัง เธียร์รี่ อองรี เพียง 5 ลูกเท่านั้น