ยูโร 2020 : โหม่ง3ลูก! เคนเหมา2ผู้ดีถล่มยูเครนขาดลอย4-0

แฮร์รี่ เคน พอยิงได้ก็ยิงต่อเนื่อง ล่าสุดเหมา 2 ประตูบวก แม็คไกวร์ กับ เฮนเดอร์สัน อีกคนละลูกพา สิงโตคำราม ถล่ม ยูเครน 4-0 เข้าตัดเชือกยูโร 2020

 

ฟุตบอลยูโร 2020 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม 2564 ที่สนามสตาดิโอ โอลิปิโก้ ประเทศอิตาลี เป็นรอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่สุดท้าย อังกฤษ ที่ชนะ เยอรมัน 2-0 ในรอบ 16 ทีม ลงสนามพบกับ ยูเครน ที่เบียด สวีเดน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1

 

เกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ “สิงโตคำราม” ไม่มี บูคาโย่ ซาก้า ที่บาดเจ็บทำให้ เจดอน ซานโช่ ปีกตัวใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลงตัวจริงเกมแรกในรายการนี้ เพื่อทำเกมร่วมกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เพื่อสนับสนุนหน้าเป้า แฮร์รี่ เคน

 

ด้าน อังเดร เชฟเชนโก้ เทรนเนอร์ของ ยูเครน มาต่อกรในระบบ 3-5-2 วาง อังเดร ยาร์โมเลนโก้ แลั โรมัน ยาเรมชุค ที่ยิงไปแล้วคนละ 2 ประตูเป็นคู่กองหน้าตัวความหวังของทีม

 

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 4 นาทีแฟนบอล สิงโตคำราม ก็ได้เฮกันลั่น สเตอร์ลิ่ง เลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนแทงตามช่องให้ เคน สอดมายิงส่วนตัว บุชชาน โกล์ ยูเครน เข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูเดียวใน 45 นาทีแรก

 

กลับมาครึ่งหลังได้นาทีเดียว อังกฤษ มาหนีห่างเป็น 2-0 จากลูกฟรีคิกด้านซ้าย ชอว์์ เปิดไปให้ แม็คไกวร์ หนีตัวประกบมาโขกเน้นๆ ตุงตาข่าย เท่านั้นไม่พอนาที 50 ชอว์ คนเดิมเติมเกมสูงก่อนโยนไปให้ เคน โหม่งไม่เหลือซากเป็นลูกที่สามของทีมผู้ดี

 

นาที 63 สิงโตคำราม มาได้ประตูย้ำชัย เมาท์ เปิดลูกเตะมุมไปให้ เฮนเดอร์สัน เทกตัวโขกระยะ 6 หลาง่ายๆ เข้าไปก่อนจบเกม อังกฤษ ถล่ม ยูเครน 4-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ เดนมาร์ก ที่ชนะ เช็ก 2-1 ในวันที่ 7 ก.ค.64