ยูโร 2020 : ไปอยู่ไหนมา! อิซัคยอมรับไม่รู้จักว่าลินิเกอร์เป็นใคร

ดาวยิงอนาคตไวกิ้งรับไม่รู้จักตำนานหอก ‘สิงโตคำราม’ ที่เพิ่งออกปากชมตนไปหยกๆ

 

อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติสวีเดน ยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่าตนเองไม่รู้ว่า แกรี่ ลินิเกอร์ เป็นใคร หลังถูกอดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ออกปากชมฟอร์มการเล่นในนัดพบ สโลวาเกีย

 

หอกวัย 21 ปี คว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมดังกล่าวที่ช่วยให้ ไวกิ้ง เฉือนชนะ สโลวาเกีย 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเป็นคนที่เรียกจุดโทษให้กับทีม และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในนัดที่สองรอบแบ่งกลุ่ม

 

นั่นทำให้ อิซัค ได้รับเสียงชื่นชมจาก แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่เคยค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ บาร์เซโลน่า กล่าวชื่นชมว่าเขาจะต้องได้รับความสนใจจากสโมสรทั่วยุโรปหลังเสร็จสิ้นศึกยูโรแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม อดีตดาวรุ่งจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็พูดแบบตรงๆ ว่าตัวเขาไม่รู้จักเจ้าของฉายา ‘มิสเตอร์ ไนซ์กาย’ แม้แต่นิดเดียว แต่ก็เรียนรู้เรื่องของอดีตดาวยิงเลือดผู้ดีแน่นอนในภายหลัง

 

 

“ผมไม่รู้จักเขาเลย เขาเป็นนักเตะเก่าที่ทำงานในสตูดิโองั้นหรอ?” อิซัค กล่าวด้วยหน้าตาใสซื่อ หลังถูกนักข่าวเกี่ยวกับคำชมที่ได้รับจาก ลินิเกอร์

 

หลังทราบว่า ลินิเกอร์ คือดาวซัลโวฟุตบอลโลกปี 1986 อิซัค กล่าวเสริมไปว่า “ตอนนั้นผมยังไม่เกิดเลย แต่ผมต้องทำความรู้จักเกี่ยวกับเขาบ้างแล้วล่ะ”