ยูโร 2020: ไม่น่ารักเลย! เอฟเอ ประณามแฟนบอลเหยียด 3 แข้งพลาดโทษ

สมาคมฟุตบอลแดนผู้ดีออกแถลงประณามแฟนบอลเหยียด 3 นักเตะที่เป็นคนพลาดจุดโทษทำพลาดแชมป์ยูโร 2020

 

เอฟเอ ออกมาแถลงประณามแฟนบอลเหยียดใส่ 3 นักเตะที่พลาดจุดโทษจนทีมพลาดแชมป์ ยูโร 2020 อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่ และ บูกาโย่ ซาก้า พร้อมจี้ให้มีการสอบสวน

 

โดยในเกมนัดชิงกับทีมชาติอิตาลี ทัพผู้ดีทำได้แค่เสมอกันในเวลา 1-1 จนต้องมาดวลจุดโทษกัน ซึ่งก็สามารถสู้กันได้อย่างสูสีจนกระทั่ง 3 คนสุดท้ายของ อังกฤษดันพลาดกันทั้งหมด จนต้องชวดแชมป์ไป

 

เรื่องดังกล่าวทำให้มีแฟนบอลบางส่วนที่ไม่พอใจและไปโพสข้อความในเชิงเหยียดใส่นักเตะทั้ง 3 รายที่พลาดจุดโทษ ด้านเอฟเอได้ออกมาแถลงการณ์ต่อเรื่องนี้ว่า “เราระบุไม่ได้ชัดเจนว่าใครอยู่เบื้องหลัง พฤติกรรมที่น่ารังเกียจนี้มันไม่เป็นที่ต้อนรับ”

 

“เราจะทำทุกอย่างที่เราจะทำได้เพื่อสนับสนุนนักเตะที่ได้รับผลกระทบในขณะที่เรียกร้องให้มีการลงโทษสำหรับคนที่มีส่วนรับผิดชอบ”

 

“เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้ต่อไปเพื่อกำจัดการเลือกปฏิบัติออกจากเกม แต่เราขอให้รัฐบาลดำเนินการอย่างรวดเร็วและดำเนินการทางกฏหมายมาใช้เพื่อให้มีผลยังคับใช้”

 

“ทางโซเชี่ยลมีเดียเองก็จำเป็นต้องดำเนินการและรับผิดชอบ แบนแอคเค้าท์ที่ก่อเรื่องออกไปจากแพลตฟอร์ม รวบรวมหลักฐานที่สามารถนำไปสู่การดำเนินคดีและสนับสนุนการทำให้แพลตฟอร์มของพวกเขาปลอดจากการล่วงละเมิดที่น่ารังเกียจประเภทนี้”

 

ยูโร 2020 : อิตาลีเเม่นโทษดับฝันคว้าเเชมป์ระดับเมเจอร์ของอังกฤษ