ย้อนชมลีลา ‘ฮอนดะ’ กระตุ้นแข้ง ‘อังกอร์’ ก่อนเจอศึกหนักเกมคัดบอลโลก

ไปชมลีลาการกระตุ้นลูกทีมของ เคซึเกะ ฮอนดะ ในเกมที่ ทีมชาติกัมพูชา  โชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ถึงแม้จะแพ้ ทีมชาติบาห์เรน  คาบ้าน 0 – 1 ก็ตาม

 

ทีมชาติกัมพูชา เพิ่งลงสนามเกมสำคัญในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย นัดที่สอง แพ้ให้กับ ทีมชาติบาห์เรน 0 – 1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สงผลให้พวกเขามีแค่เพียง 1 แต้มเท่านัดจากการลงเล่นไปแล้ว 2 เกม โดยแต้มเดียวที่ได้มาจากผลเสมอกับ ทีมชาติฮ่องกง ในแมตช์แรก 1 – 1

 

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยคลิปวีดีโอของ เคซึเกะ ฮอนดะ ผู้จัดการทั่วของ ทีมชาติกัมพูชา  ตอนที่กำลังโชว์ลีลากระตุ้นลูกทีมของตัวเองก่อนเกมล่าสุดที่พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ซึ่งมีส่วนทำให้ผลงานของแข้ง “อังกอร์ วอริเออร์” โชว์ฟอร์มใยแมตช์ดังกล่าวออกมาได้อย่างน่าพอใจ แม้ท้ายที่สุดพวกเขาจะต้องแพ้ค่าบ้าน 0 – 1 ก็ตาม

 

https://www.facebook.com/soltiloangkorfc/videos/965281420481648/

 

“เราจะไม่ยอมแพ้ นี่คือสไตล์การเล่นของเรา เราจะเล่นสไตล์นี้กันทั้งเกม นี่คือสไตล์การเล่นของพวกคุณ นี่คืออนาคตของพวกคุณ ผมมั่นใจได้เลยว่าหากนายเล่นแนวทางนี้ ทุกคนจะหันมาดูพวกคุณแน่นอน” เคซึเกะ ฮอนดะ กล่าว

 

“ทีมชาติกัมพูชา เปลี่ยนไปแล้ว ก่อนหน้านี้หลายคนได้พูดคุยกับผมเกี่ยวกับสิ่งที่พวกคุณกำลังทำได้ดีจนถึงตอนนี้ และหลายคนบอกกับผมว่า บางทีหากต้องเจอทีมที่แข็งแกร่งในรอบต่อไป ทีมอาจจะต้องเล่นตั้งรับตลอด 90 นาที และหาโอกาสสวนกลับเร็ว 1 – 2 ครั้ง แต่ผมบอกไปว่า ไม่! พวกเราจะไม่เล่นแบบนั่นหรอกนะ”

 

“เป็นอีกครั้ง ที่ผมจะไม่พูดเกี่ยวกับเรื่องของคุณภาพ ผมจะไม่พูดถึงเรื่องความผิดพลาด ผมไม่เคยบอกว่าพวกคุณผิดพลาดตรงไหน แต่ถ้าหากคุณกลัวคู่แข่ง ผมคิดว่าผมคงจะโกรธพวกคุณมาก ”

 

“แต่ถ้าหากคุณไม่กลัวคู่แข่ง และเล่นตามสไตล์ของตัวเอง ผมจะนับถือคุณมากๆเช่นกัน”

 

“นั่นแหล่ะคือพวกเรา นั่นคือกฎของเรา”