รอดูได้เลย! ซานญ่า เจิม ซาลิบา แจ้งเกิดกับปืนได้แน่

อดีตแข้งปืนใหญ่ เชื่อมั่นว่า ซาลิบา จะกลายเป็นดาวเด่นประจำถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ในอนาคต

 

บาการี ซานญ่า อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส และ อาร์เซน่อล ออกมายกย่อง วิลเลี่ยม ซาลิบา ว่ามีความสามารถยอดเยี่ยม และจะกลายเป็นตัวหลักของปืนใหญ่ได้แน่นอน

 

ทีมดังจากลอนดอนเหนือได้คว้า ซาลิบา มาจาก แซงต์ เอเตียนน์ ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ได้ปล่อยให้แข้งชาวฝรั่งเศสกลับไปเล่นกับสโมสรในบ้านเกิดแบบยืมตัวก่อนหนึ่งฤดูกาล ตามที่ระบุไว้ในดีลซื้อขาย

 

ทางด้าน ซานญ่า ที่เคยค้าแข้งกับ ปืนใหญ่ 7 ปี และลงเล่นมากถึง 284 นัด ก็แสดงความเชื่อมั่นว่า ปราการหลังรุ่นน้องจะแจ้งเกิดและกลายเป็นแข้งความหวังใหม่ให้กับอดีตต้นสังกัดของเขาได้แน่ๆ

 

“อย่างแรกเลย เขาต้องปรับตัวให้กับฟุตบอลอังกฤษให้ได้ก่อน” อดีตแข้งวัย 37 ปีกล่าวกับ โกล “เขามีแววจะเป็นดาวเด่นในอนาคต แต่อาร์เซน่อล ต้องให้เขาทำผลงานได้ขณะที่เขาเริ่มเล่นในทันที”

 

“เขาคงจะรู้เรื่องนั้นดี แต่เขาก็มีคุณภาพมากๆ และเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะประสบความสำเร็จ และกลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของลีกได้ เขามีความมั่นใจในการเล่นเกมรับ เขาไม่เกรงกลัวที่จะดวลตัวต่อตัวกับคู่แข่ง และส่วนใหญ่ เขาเอาชนะได้ด้วย ซึ่งบ่งบอกถึงคุณภาพชั้นดีในฐานะกองหลังเลยล่ะ”

 

สำหรับ ซาลิบา ที่เพิ่งก้าวสู่วัย 19 ปีไม่นาน ลงเล่นให้กับ แซงต์ เอเตียนน์ ไป 17 นัดในทุกรายการของฤดูกาลล่าสุด แต่พลาดโอกาสลงเล่นไปหลายนัด เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกในเดือนพฤศจิกายนปีก่อน