รอบ 71 ปี! ลูกากูทำสถิติแข้งงูใหญ่คนล่าสุดยิงมิลานดาร์บี้ 4 นัดติด

บิ๊กรอมทำสถิติแข้งงูหญ่คนแรกในรอบ 71 ปีที่กดประตูในศึกมิลาน ดาร์บี้ 4 เกมติด

 

โรเมลู ลูกากู กองหน้าฟอร์มแรงของ อินเตอร์ มิลาน ทำสถิติยิงประตูในเกมเซเรีย อา นัดมิลานดาร์บีได้ 4 เกมติดต่อกันเป็นคนแรกของสโมสรในรอบ 71 ปี นับตั้งแต่ปี 1950

 

งูใหญ่ ทำผลงานสุดโหดในเกมมิลาน ดาร์บี้ นัดล่าสุดกับ เอซี มิลาน อริร่วมเมือง ด้วยถล่มไป 3-0 โดยได้ประตูจาก เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ตั้งแต่นาทีที่ 5 จากนั้นหอกชาวอาร์เจนไตน์มาบวกลูกที่ 2 ให้ตัวเองในครึ่งหลัง ก่อนที่ ลูกากู คู่หูในแดนหน้าจะคนปิดกล่องในนาทีที่ 66

 

ชัยชนะในเกมมิลาน ดาร์บี้ ขบวนล่าสุดทำให้ เนรัซซูรี่ ยังจ่าฝูงต่อไป พร้อมทำแต้มทิ้งห่าง รอสโซเนรี่ ไปอีกเป็น 4 แต้ม จากการแข่งขันทั้งหมด 23 นัดในฤดูกาลนี้

https://streamable.com/e702xl

นอกจากนี้ ประตูของ ลูกากู ส่งผลให้เจ้าตัวขยับแซง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นนำเดี่ยวในตำแหน่งดาวซัลโวเซเรีย อา ฤดูกาลนี้ที่จำนวน 17 ประตู พร้อมทำสถิติ ยิงประตูในเกมเซเรีย อา นัดมิลานดาร์บีได้ 4 เกมติดต่อกัน โดยนักเตะ อินเตอร์ คนสุดท้ายที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้คือ เบนิโต ลอเรนซี ตั้งแต่เมื่อปี 1950 หรือ 71 ปีที่แล้ว

 

ขณะที่ทางฝั่ง มิลาน ก็มีผู้เล่นที่ทำสถิติใหม่อีกเช่นกัน นั่นก็คือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารหนุ่มวัย 21 ปี ที่ลงเล่นครบ 200 นัดในเซเรียอา ทำลายสถิติผู้รักษาประตูอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในลีกครบ 200 นัด ของ จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ในวัย 23 ปี