รอบ14ปี! เมสซี่ หลุดโผลุ้นแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีลีกเอิง

สหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส ประกาศรายชื่อผู้เล่น 5 คนที่ได้ลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ประจำฤดูกาล 2021-22 ปรากฏว่าไม่มีชื่อของ ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาของสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง เจ้าของแชมป์ซีซั่นนี้

 

โดย เมสซี่ ที่ย้ายจาก บาร์ซ่า มาร่วมทัพ เปแอสเช ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามผลงานโดยรวมในฤดูกาลนี้ไม่เปรี้ยงเหมือนสมัยค้าแข้งในสเปน เมื่อทำไปเพียง 9 ประตู 13 แอสซิสต์ จาก 31 นัดในลีกเอิง นั่นทำให้ดาวเตะวัย 34 ปี ไม่ติดโผ 5 แข้งที่ได้ลุ้นนักเตะแห่งปี และเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีที่ไม่มีชื่อลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกที่ลงเล่น นับตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 ด้วย

 

ขณะที่ 5 แข้งที่มีชื่อติดโผลุ้นนักเตะยอดเยี่ยมก็นำทัพมาโดย คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงเพื่อนร่วมทีมเปแอสเช พร้อมด้วย วิสซาม เบน เยดแดร์ (โมนาโก) ,3. ดิมิทรี ปาเยต (โอลิมปิก มาร์กเซย) ,4. ลูคัส ปาเกตา (โอลิมปิก ลียง) และ 5. มาร์กแต็ง แตร์ริเยร์ (แรนส์)

 

ทั้งนี้ เมสซี่ นั้นประสบความสำเร็จมากมายกับ “เจ้าบุญทุ่ม” คว้าถ้วยแชมป์ 34 ใบ, รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ลา ลีกา 9 ครั้ง จาก 13 ฤดูกาล, คว้ารางวัลกองหน้ายอดเยี่ยม ลา ลีกา 11 สมัย และได้รางวัลบัลลงดอร์สูงสุด 7 สมัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ซีซั่นหน้าของจริง! พอชโดดป้องเมสซี่โดนวิจารณ์ไม่เป็นธรรม