รอมานาน! ‘ลุงปาร์ค’ ตั้งเป้าพาทัพ ‘ดาวทอง’ ซิวแชมป์ ซีเกมส์ รอบ 60 ปี

ปาร์ค ฮัง ซอ ตั้งเป้าพาทัพ “ดาวทอง” ซิวเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งแรกรอบ 60 ปี

 

ทีมชาติเวียดนาม เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดถล่มเอาชนะ กัมพูชา 4 – 0 ในศึก ซีเกมส์ 2019 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาทะลุเข้าถึงเกมนัดชิงชนะเลิศในรายนี้ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ได้สำเร็จ โดยจะต้องไปพบกับ อินโดนีเซีย ที่สามารถเอาชนะ เมียนมาร์ 4 – 2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

 

ล่าสุดทางฝั่งของ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือใหญ่ทัพ “ดาวทอง” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่พวกเขาสามารถเอาชนะขุนพล “อังกอร์ วอริเออร์” ได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวตั้งเป้าที่จะพา ทีมชาติเวียดนาม คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งนี้ให้ได้ หลังจากที่พวกเขาตั้งตารอคอยความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์นี้มานานกว่า 60 ปี

 

“ขอบคุณผู้เล่นสำหรับเกมในวันนี้นะ” ปาร์ค ฮัง ซอ กล่าวหลังเกม

 

“ผมรู้ว่าแฟนบอลของเรารอมานานกว่า 60 ปี เพื่อจะได้เห็นทีมคว้าเหรียญทอง  ในศึก ซีเกมส์”

 

“ตอนนี้เราเหลือภาระกิจอีกแค่เพียงเกมเดียวเท่านั้นแหล่ะ”

 

นอกจากนี้เทรนเนอร์ชาวเกาหลีใต้ ของขุนพล “มังกรทอง” ยังได้พูดถึงคู่แข่งที่จะต้องพบกันในเกมรอบชิงชนะเลิศ อย่าง อินโดนีเซีย ด้วย

 

“เวียดนาม และ อินโดนีเซีย พักอยู่ที่โรงแรมเดียวกัน เพราะฉะนั้นเราได้เจอกันทุกวันอยู่แล้วนะ” ปาร์ค ฮัง ซอ เผย

 

“เราเป็นเพื่อนร่วมงานที่รู้จักกันและกันเป็นอย่างดี และจะต้องพบกันในเกมนัดชิงชนะเลิศ”

 

“ผมอย่างจะขอแสดงความยืนดีกับ อินโดนีเซีย นะ ที่ผ่านเข้ามาสู่เกมนัดชิงได้สำเร็จ”

 

“ผมหวังว่าโค้ลของ อินโดนีเซีย จะเตรียมตัวสำหรับเกมนี้เป็นอย่างดี”

 

สำหรับ ทีมชาติเวียดนาม ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยได้แชมป์ ซีเกมส์ มาแล้ว 1 สมัย ตั้งแต่ที่ยังแยกประเทศเป็น เวียดนามเหนือ และ เวียดนามใต้ ซึ่งเป็นทางฝั่ง เวียดนามใต้ ได้แชมป์รายการนี้ไปครองเมื่อปี 1959 ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 1 ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็นศึก ซีเกมส์ อย่างในปัจจุบัน

 

ขณะที่เกมนัดชิงชนะเลิศ ศึก ซีเกมส์ 2019 ระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย จะลงเตะกันที่สนาม ริซาล เมโมเรียล สเตเดี้ยม กรุงมะนิลา วันอังคารที่ 10 ธันวาคม เวลา 19.00 น.