รอมา12 ปี! คาวานี่แข้งผีเบอร์ 7 คนแรกยิงแตะ 10 ตุงหลังยุค CR7

หอกชาวอุรุกวัยกลายเป็นแข้งผีเบอร์ 7 คนแรกในรอบ 12 ปีที่ยิงแตะเลข 2 หลัก

 

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นนักเตะเบอร์ 7 คนแรกที่ยิงประตูได้แตะ 10 ลูก นับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลาทีมไปในปี 2009

 

เบอร์ 7 ถือเป็นเบอร์เอกลักษณ์ที่สุดในทีม ปีศาจแดง ซึ่งมีนักเตะฝีเท้าระดับโลกเคยเป็นเจ้าของสวมใส่เสื้อเบอร์นี้ ไม่ว่าจะเป็น จอร์จ เบสต์, ไบรอัน ร็อบสัน, เดวิด เบ็คแฮม หรือ โรนัลโด้ ที่ปัจจุบันยังค้าแข้งกับ ยูเวนตุส

 

ทว่านับตั้งแต่ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส เลือกลา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในซัมเมอร์ปี 2009 ก็ไม่มีแข้งเบอร์ 7 คนไหนทำผลงานได้ระดับเดียวหรือใกล้เคียงกับที่เขาทำไว้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิ่ล โอเว่น, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, อังเคล ดิ มาเรีย, เมมฟิส เดอปาย หรือ อเล็กซิส ซานเชซ

 

 

อย่างไรก็ตาม เบอร์ 7 คนล่าสุดอย่าง คาวานี่ น่าจะเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุด หลังยุค CR7 หลังเป็นนักเตะเบอร์นี้คนแรกในรอบ 12 ปี ที่ยิงได้ถึง 10 ประตู หลังทำได้ในเกมที่เอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และลงเล่นไปแล้ว 31 นัดในทุกรายการ

 

นอกจากนี้ ดาวเตะทีมชาติอุรุกวัย ยังทำสถิติยิง 4 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ในฐานะตัวสำรอง เป็นรองแค่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา (5 ลูก ฤดูกาล 1998-00) และ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (5 ลูก ฤดูกาล 2010-11) ในทีมปีศาจแดงเท่านั้น