รอลุ้น! ฟีฟ่า พิจารณาเปลี่ยนแปลงจัดฟุตบอลโลก 2 ปีครั้ง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมพิจารณาศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงให้ การแข่งขันฟุตบอลโลก และ ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก เปลี่ยนจากแข่งทุก 4 ปีเป็นทุก 2 ปี

 

 

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ฟีฟ่า ได้จัดประชุมใหญ่สามัญ ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งในที่ประชุมดังกล่าว จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า ได้แจ้งวาระที่น่าสนใจคือเรื่องที่ประเทศสมาชิกอย่าง สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย ได้นำเสนอแนวคิดการปรับเปลี่ยนระยะเวลาการแข่งขันฟุตบอลโลกชายและหญิง รวมทั้งรายการระดับเยาวชน ให้มีความถี่มากขึ้นจาก 4 ปีครั้ง เป็น 2 ปีครั้ง

 

 

“ถึงเวลาแล้วที่เราต้องทบทวนว่าฟุตบอลโลก มีโครงสร้างอย่างไร และต้องพิจารณาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตของวงการกีฬาเขาเรา ซึ่งควรรวมถึงว่ารอบแข่งขัน 4 ปี ในปัจจุบันยังเป็นพื้นฐานที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการจัดการฟุตบอลโลกในเชิงพาณิชย์หรือไม่”

 

 

ซึ่งจากเรื่องดังกล่าวที่ประชุมประเทศสมาชิกมีมติโหวตให้ฟีฟ่าเดินหน้าศึกษาความเป็นไปได้และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหากฟุตบอลโลกจะจัดในทุก 2 ปีในอนาคต

สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีประเทศสมาชิกของฟีฟ่าเข้าร่วมครบทั้ง 211 ประเทศ รวมถึงผู้แทนจากสภาโอลิมปิกนานาชาติ ผู้แทนจากสหประชาชาติ และผู้แทนจากสหพันธ์ฟุตบอลของทุกทวีป