รออะไรอยู่! ปธ. PFA ร้องพรีเมียร์ลีกใช้กฏเปลี่ยนตัว 5 คนได้แล้ว

 

ประธาน PFA ร้องให้ลีกสูงสุดแดนผู้ดีใช้กฏเปลี่ยนตัวเหมือนลีกอื่น ๆ ในยุโรปเสียที

 

กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานบริหารสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ หรือ พีเอฟเอ ส่งจดหมายเรียกร้องให้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจใช้กฏเปลี่ยนตัว 5 คน ได้แล้ว เนื่องจากหลายทีมเริ่มประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บกว่าปกติ

 

ลีกสูงสุดแดนผู้ดี เป็นลีกดังลีกเดียวที่กลับมาใช้กฏเปลี่ยนตัว 3 คนตามปกติในฤดูกาล 2020-21 แม้จะได้รับอุนญาตให้เปลี่ยนตัว 5 คนเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิดก็ตาม แต่ปัญหาอาการบาดเจ็บก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลจนถึงเดือนปัจจุบัน จนกุนซือหลายทีมเรียกร้องให้ใช้กฏเปลี่ยนตัวแบบพิเศษ

 

ล่าสุด ประธาน พีเอฟเอ ก็เห็นด้วยกับประเด็นนี้ พร้อมกับส่งจดหมายร้องเรียนต่อ ประธานบริหารของ พรีเมียร์ลีก ให้กลับมาใช้กฏเปลี่ยนตัว 5 คนในทันที เพื่อเซฟนักเตะจากอาการล้า และบาดเจ็บจากการแข่งขันที่ถี่กว่าปกติ

 

“เรากังวลมากเกี่ยวกับภาระทางกายภาพของผู้เล่นและยังคงเป็นเช่นนั้นต่อไป ซึ่งตอนนี้มักจะต้องเล่นทุกๆ 2 หรือ 3 วันหรือมากกว่านั้น” เทย์เลอร์ ระบุในจดหมายจากการรายงานของ เดอะ ซัน สื่อจอมแฉแดนผู้ดี

 

“ภาระด้านกายภาพของผู้เล่นจึงเพิ่มขึ้นอย่างมากและผลจากความเหนื่อยล้าที่ผู้เล่นกำลังประสบอยู่ในขณะนี้ นำไปสู่การบาดเจ็บที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และน่าวิตก”

 

ทั้งนี้ จดหมายดังกล่าวของ เทย์เลอร์ ยังถูกส่งต่อไปให้ สโมสรอีก 20 ทีมในพรีเมียร์ลีกรับรู้ด้วย