รอได้ไหม! เด รอสซี่ ลั่นอยากผันตัวเป็นโค้ชโรม่าในอนาคต

อดีตแข้งอัซซูรี่ ออกโรงเผยเป้าหมายผันตัวเป็นผู้จัดการทีมของโรม่าในอนาคต แต่ขอไปเก็บประสบการณ์ก่อน

 

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี ออกมาเปิดเผยเป้าหมายของตัวเองว่าอยากจะกลายมาเป็นโค้ชของโรม่าในอนาคต แต่ขอไปเก็บประสบการณ์กับงานคุมทีมก่อน แม้ต้้องใช้เวลากว่า 20ปี

 

โดยแข้งชาวอิตาเลี่ยน ค้าแข้งอยู่กับหมาป่ากรุงโรมมาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน จนถึงปี 2019 นับรวมเวลากว่า 20ปี ก่อนที่จะหมดสัญญาและย้ายไปอยู่กับโบคา จูเนียร์ส และแขวนสตั๊ดไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 

“ผมมีเส้นทางอาชีพที่ไม่เหมือนใคร แต่มันก็หายากกับการที่เล่นอยู่ทีมเดียวถึง 20ปี มันเป็นสิ่งที่คงไม่เกิดขึ้นในทุกวันนี้ นั่นไม่สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าผมกลายมาเป็นโค้ช โดยเฉพาะกับโรม่า” เดรอสซี่กล่าว

 

“วันหนึ่งผมอยากมาเป็นโค้ชของโรม่า แต่ก่อนอื่นผมต้องกลายเป็นโค้ชก่อน เช่นเดียวกับเส้นทางการพัฒนาตัวเองของโค้ชหนุ่มทุกคน ในไม่กี่วันที่ผมกลายสภาพจากนักฟุตบอลแก่ไปเป็นโค้ชหนุ่ม ผมเริ่มมองดูสิ่งต่างๆด้วยความสงบ”

 

“ผมไม่รีบร้อนที่จะให้มันเกิดขึ้นทันทีในวันพรุ่งนี้ มันคงจะเกิดขึ้นในปี 5ปี 10ปี หรือ 20ปี แต่มันจะเกิดขึ้น เพราะผมจะทำได้ดี ไม่ใช่เพราะผมเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมนี้ ผมได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำของทีมเสมอ ดังนั้นบางทีผมอาจจะใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้ แต่การเป็นโค้ชมันมีอะไรมากกว่านั้น”

 

สำหรับผลงานตลอดการที่ เด รอสซี่ อยู่กับโรม่า เจ้าตัวลงสนามไปทั้งหมด 616 นัดรวมทุกรายการ พร้อมคว้าความสำเร็จร่วมกับทีมด้วยแชมป์โคปปา อิตาเลีย 2 สมัยในฤดูกาล 2006-07 และ 2007-08 ซุปเปอร์โคปา อิตาเลีย อีก 1สมัย และ เป็นนักเตะชุดแชมป์โลกปี 2006 ร่วมกับทีมชาติอิตาลีอีกด้วย