‘รัฐมนตรีซาอุฯ’ เฟิร์ม! ข่าว ‘มกุฎราชกุมาร’ ยื่นเทคโอเวอร์ ‘ผี’ มั่วนิ่ม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสื่อสารของซาอุดีอาระเบีย ออกมาปฎิเสธข่าว มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน เตรียมเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เป็นความจริง

 

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอขอเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่บนเกาะอังกฤษในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยจำนวนเงินสูงถึง 3.8 พันล้านปอนด์

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด นายเทอกี อัลชาบานาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสื่อสารของซาอุดีอาระเบีย ออมายื่นยันผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวเรียบร้อยแล้วว่า ข่าวดังกล่าวที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

“ข่าวคราวเกี่ยวกับเรื่องที่ มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ต้องการที่จะซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เป็นความจริง ซึ่งความจริงก็คือ ทางสโมสรได้ร่วมจัดประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการโฆษณาสปอนเซอร์ เท่านั้น ไม่ใช่การเจรจาซื้อขายกันแต่อย่างใด”

ปัจจุบัน “ปีศาจแดง” ยังอยู่ภายใต้การบริหารทีมของพี่น้องตระกูล เกเซอร์ ที่เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรด้วยเงิน 790 ล้านปอนด์ ตั้งแต่ 14 ปีที่แล้ว และเป็นที่เข้าใจว่า เจ้าของชาวอเมริกันรายนี้ ไม่ต้องการที่จะขายสโมสรในช่วงเวลานี้แน่นอน